Chấn chỉnh việc học sinh lớp 6 chưa đọc thông viết thạo

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở GD&ĐT Đồng Tháp sáng 9/4 có công văn chấn chỉnh về việc học sinh lớp 6 chưa đọc thông viết thạo tại Trường THCS - THPT Tân Mỹ (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp).

Theo Sở GD&ĐT Đồng Tháp, việc học sinh chưa đảm bảo chuẩn kiến thức và kỹ năng xảy ra tại các cơ sở giáo dục do cả nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xuất phát từ việc các cơ sở giáo dục chưa thực hiện tốt việc dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả.

Để chấn chỉnh thực trạng này, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Trưởng phòng các Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường THPT và Thủ trưởng các cơ sở Giáo dục thường xuyên (GDTX) triển khai thực hiện ngay các công việc như: Kiểm tra, rà soát, thống kê số học sinh, học viên còn yếu về kiến thức, kỹ năng tối thiểu, báo cáo trước ngày 15/4.

Trường THCS-THPT Tân Mỹ
 Trường THCS-THPT Tân Mỹ

Các tổ chuyên môn, giáo viên bộ môn nghiêm túc phân tích nguyên nhân của việc học sinh còn yếu về kiến thức kỹ năng để có biện pháp khắc phục cụ thể, khả thi, phù hợp.

Bên cạnh đó, tổ chức kèm cặp, bồi dưỡng học sinh, học viên yếu bằng các biện pháp, hình thức phù hợp để các em từng bước củng cố lại kiến thức, kỹ năng chưa đạt. Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh trong việc quản lý giờ giấc học tập, việc tự học ở nhà, động viên, khích lệ tinh thần, động cơ, thái độ học tập tích cực của con em. Các cơ sở giáo dục không giao chỉ tiêu học sinh lên lớp cho giáo viên và không sử dụng tiêu chí này làm điều kiện “cứng” hay “khống chế” trong đánh giá, xếp loại và xét thi đua khen thưởng giáo viên vào cuối năm học.

Kiên quyết không để học sinh, học viên chưa đảm bảo chuẩn kiến thức và kỹ năng tối thiểu của từng khối lớp theo quy định của Bộ GD&ĐT được lên lớp.

Như báo Pháp luật Việt Nam thông tin, một số học sinh Trường THCS - THPT Tân Mỹ (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) vẫn chưa đọc, viết thông thạo, không đọc được liền câu mà phải đánh vần từng chữ…, có em còn bỏ học vì mặc cảm không theo kịp bài vở.

Đọc thêm