Chống dịch Covid-19, Quảng Bình tiếp tục cho học sinh mầm non đến THCS nghỉ học

(PLVN) - Tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình, ngày 6/3 cho hay, UBND tỉnh đã quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần nữa (đến hết ngày 15/3) để phòng chống dịch Covid-19 lây lan. Học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên vẫn đi học bình thường.
Giờ học của trẻ mầm non xã miền núi Trung Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình).
Giờ học của trẻ mầm non xã miền núi Trung Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình).

Cụ thể, cùng với các tỉnh, thành trong cả nước, Quảng Bình đã và đang chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Việc cho học sinh từ cấp học mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ học là giải pháp hữu hiệu, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh có thể lây lan trong trường học, bảo vệ an toàn sức khỏe học sinh.

Lịch nghỉ học mới cho học sinh từ mầm non đến THCS của UBND tỉnh Quảng Bình căn cứ công văn chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ đẻ chống dịch Covid-19 và xét đề nghị của Sở GD-ĐT cũng như ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy.

Theo thông tin từ Sở này, các trường THPT và trung tâm giáo dục - dạy nghề của 8 huyện, thị xã, thành phố sau 1 tuần học sinh và học viên trở lại trường học tập (từ ngày 2/3 đến nay), công tác dạy và học ở các nhà trường đã cơ bản ổn định và diễn ra bình thường.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị trực thuộc không chủ được quan trong công tác phòng chống dịch, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, của sở  và ngành y tế… liên quan đến phòng, chống dịch.

Hiện 100% trường học của tỉnh này đã được phun tiêu độc khử trùng lần 1. Riêng địa bàn huyện Bố Trạch và thị xã Ba Đồn đã phun lần 2; các địa bàn khác sẽ tiếp tục phun lần 2 khi học sinh mầm non, tiểu học và THCS chuẩn bị quay trở lại trường học.

Đọc thêm