Chương trình 'tri thức trẻ vì giáo dục' đi vào thực tiễn

(PLO) - Tiếp nối thành công của hai mùa trước, năm nay Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Tuổi Trẻ, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức phát động chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018.
Họp báo phát động chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2018 (Ảnh TTO)
Họp báo phát động chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2018 (Ảnh TTO)

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam dưới 35 tuổi đang học tập, sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài. Chương trình tiếp tục tìm kiếm các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo thuộc 3 nhóm nội dung: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; Sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục. Các công trình, sáng kiến sẽ được lựa chọn dựa trên tính mới và tính khả thi.

Sau hai năm phát động chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” có hơn 600 công trình dự thi, đây là con số rất đáng khích lệ. Ban tổ chức khẳng định cuộc thi đã giải quyết được “sự phàn nàn của phụ huynh, học sinh về hệ thống giáo dục”, có cơ chế hữu hiệu để tham gia đóng góp, đổi mới giáo dục Việt Nam. Đồng thời bày tỏ cần có sự vào cuộc của các ban ngành, có phối hợp để đạt mục tiêu có nhiều tác phẩm dự thi và ứng dụng vào thực tiễn hiệu quả.

Hai năm đồng hành với các tác giả, ngoài phần thưởng các tác giả được nhận, Ban tổ chức đều rà soát lại các công trình có khả năng cao áp dụng thực tiễn để tìm kiếm nguồn lực, xã hội hóa đưa công trình ứng dụng vào thực tiễn. Vừa qua, có hai công trình, sáng kiến được Ban tổ chức trao hỗ trợ để công trình sớm đi vào thực tiễn gồm: hỗ trợ xuất bản sách với công trình “Áp dụng hình thức debate quốc tế vào hoạt động dạy và học ở trường THPT” của tác giả Phạm Hoàng Ân (phối hợp với Nhà xuất bản Trẻ) và hỗ trợ gói truyền thông đối với công trình “Nền tảng phát triển giáo dục Open Classroom” của tác giả Nguyễn Hữu Hải và cộng sự. 

Đọc thêm