Cục Trẻ em đề nghị tiếp tục điều tra vụ thầy giáo sờ mông học sinh

(PLVN) - Lãnh đạo Cục Trẻ em cũng bày tỏ sự không đồng tình với những ý kiến và thông tin mà cơ quan điều tra huyện Việt Yên cung cấp cho báo chí vào ngày 6/3 khi cho rằng, hành vi của ông Dương Trọng Minh không phải là dâm ô trẻ em.
Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Liên quan đến vụ thầy giáo tại Bắc Giang bị tố dâm ô hàng loạt học sinh, mới đây, cơ quan điều tra huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã đưa ra kết luận chính thức rằng hành vi sờ đùi, sờ mông học sinh không đủ cơ sở để cấu thành tội dâm ô trẻ em khiến dư luận dậy sóng. 

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá cao sự vào cuộc khá sớm và tích cực của công an điều tra huyện Việt Yên (Bắc Giang), cũng như các cấp chính quyền ở địa phương để xác minh, làm rõ vụ việc.

Tuy nhiên, lãnh đạo Cục Trẻ em cũng bày tỏ sự không đồng tình với những ý kiến và thông tin mà cơ quan điều tra huyện Việt Yên cung cấp cho báo chí vào ngày 6/3 khi cho rằng, hành vi của ông Dương Trọng Minh không phải là dâm ô trẻ em.

Theo ông Đặng Hoa Nam, các vụ việc bạo lực, đặc biệt là xâm hại trẻ em luôn được dư luận xã hội rất quan tâm. Do đó, chính quyền địa phương và cơ quan có trách nhiệm bảo vệ trẻ em phải làm việc rất tích cực, nhanh chóng, trung thực và thận trọng.

“Chúng tôi đề nghị cơ quan điều tra của huyện Việt Yên phải tiếp tục điều tra, tiếp xúc đầy đủ các trẻ em là nạn nhân để làm rõ hơn, đầy đủ chứng cứ hơn về những hành vi của thầy giáo Dương Trọng Minh đối với học sinh. Nếu đầy đủ bằng chứng thì chúng tôi đề nghị phải xử lí hình sự để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật và bảo vệ trẻ em một cách tốt nhất”, ông Nam cho biết. 

Đọc thêm