Đà Nẵng: Chuỗi Hội thảo khoa học quốc tế bàn về kinh doanh điện tử

(PLO) - Ngày 24/2, Trường Đại học Đông Á cùng với Trung tâm nghiên cứu và phát triển kinh tế quốc tế (IEDRC, trụ sở tại Hồng Kông, Trung Quốc) đồng tổ chức chuỗi hội thảo khoa học quốc tế gồm: “Kinh doanh điện tử và ứng dụng” lần thứ 1, năm 2018 (gọi tắt ICEBA 2018) và “Kinh tế học quản trị và Quản trị Marketing” lần thứ 7, năm 2018 (gọi tắt CEBMM 2018). 
Quang cảnh Hội thảo
Quang cảnh Hội thảo

Hai hội thảo được chia thành 7 phiên làm việc song song gồm 4 phiên báo cáo chung và 3 phiên báo cáo chuyên đề. 35 tham luận được trình bày bởi 81 chuyên gia quốc tế đến từ 10 quốc gia gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Anh, Hoa Kỳ, CHLB Đức, Canada và nhiều nhà nghiên cứu của các viện, trường đại học, các khoa chuyên ngành về Kinh tế ở Việt Nam. 

Không chỉ đưa ra những góc nhìn đa chiều về vấn đề nền tảng kinh doanh điện tử với công nghệ IoT, mạng lưới hàng hóa và dịch vụ mạng,... mà các chuyên gia kinh tế hàng đầu còn phân tích tổng quan và chi tiết về trí tuệ doanh nghiệp, thiết lập giá trị và chiến lược kinh doanh, thách thức và đặc biệt là giải pháp cho kinh doanh điện tử và quản trị marketing hiện đại với những yêu cầu riêng biệt trong thời đại công nghệ số và CMCN 4.0.

Đây là những luận điểm mang ý nghĩa nhất định về thực nghiệm và lý thuyết trong phạm vi rộng của E-Business (kinh doanh điện tử) - một lĩnh vực mà tầm quan trọng của nó đang ngày càng gia tăng thông qua mức độ quan tâm ngày càng cao của cộng đồng nghiên cứu CNTT.

Hội thảo chia làm 7 phiên làm việc song song
Hội thảo chia làm 7 phiên làm việc song song

Mật mã trực quan, một khái niệm được phát triển dựa trên nhu cầu chia sẻ thông tin và những ứng dụng của chúng trong quản trị kinh doanh hiện đại cũng được chia sẻ trong bài trình bày tại Hội thảo. Nghiên cứu giúp mở rộng khả năng của mật mã trực quan khi xử lí hình ảnh xám và hình ảnh màu. Đồng thời, ngoài việc ẩn thông tin, các ứng dụng mật mã trực quan còn mở rộng đến bảo mật dấu thư, đánh dấu bản quyền kỹ thuật số, bảo vệ tài sản trí tuệ và gợi mở về tính cấp tiến thông tin…

Trước đó, tại hội thảo quốc tế “Đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Châu Á” 2017 cũng tại Đại học Đông Á, các chuyên gia kinh tế hàng đầu Nhật Bản, Hàn Quốc đã nêu ra những nhận định tích cực về xu hướng dòng vốn FDI trên thị trường, giải pháp thu hút đầu tư nước ngoài hiệu quả mà trong đó, Việt Nam đang trở thành địa điểm hấp dẫn của các nhà đầu tư trên thế giới. 

Hội thảo là diễn đàn học thuật được tổ chức luân phiên tại các đơn vị thành viên hằng năm nhằm chia sẻ thành quả nghiên cứu và những ý tưởng mới, quan điểm và trải nghiệm. Hội thảo lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại Đài Loan (Trung Quốc) ngày 16-18 tháng 5/ 2018.

Đọc thêm