Đà Nẵng sẵn sàng mọi phương án đảm bảo 4 ngày thi THPT quốc gia

(PLVN) - Chiều 24/6, Hội đồng thi Sở GDĐT TP. Đà Nẵng cho biết, có 190 thí sinh không đến làm thủ tục đăng ký dự thi trên tổng số 10.242 thí sinh đủ điều kiện dự thi, được tổ chức thành 24 Điểm thi (đặt tại 7 trường THCS, 17 trường THPT) với 431 phòng thi. 
Một điểm thi tại Đà Nẵng
Một điểm thi tại Đà Nẵng

Không có thí sinh khuyết tật cần bố trí phòng thi riêng. Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã điều động 1.295 cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia làm nhiệm vụ tại các Điểm thi và hơn 400 nhân viên phuc vụ.

Trong sáng cùng ngày, tại cụm thi số 4 Đà Nẵng, Hội đồng thi tổ chức họp cán bộ làm công tác coi thi. Trong tập huấn nghiệp vụ thi, các CB, GV làm công tác thi đều được nhắc đi nhắc lại phải tuân thủ và không được sáng tạo quy chế thi, không được đơn phương xử lý vấn đề và đặc biệt không được thực hiện các “chỉ đạo miệng”.

Trước đó, hệ thống ca-me-ra giám sát tại những địa điểm theo quy định của Bộ đã được lực lượng chức năng công an TP Đà Nẵng kiểm tra và hoàn tất việc lắp đặt. Công an TP Sở Y tế, Sở Thông tin & Truyền thông, Ban An toàn thực phẩm, Ban An toàn giao thông, Điện lực Đà Nẵng, Viễn thông Đà Nẵng, Bưu điện Đà Nẵng cũng đã có các văn bản chỉ đạo, phối hợp đảm bảo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia.

Đảm bảo cung cấp điện cho các điểm thi
Đảm bảo cung cấp điện cho các điểm thi

Đặc biệt, 4 ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia, UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu tạm ngưng hoạt động đối với xe ô tô kéo rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc và xe tải ben lưu thông chở đất, cát, vật liệu xây dựng để phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019.

Phòng Cảnh sát giao thông xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp với Công an các quận, huyện sẽ tổ chức tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thông suốt trên các tuyến đường, địa điểm, nhất là trong các giờ cao điểm tại những khu vực, địa điểm tổ chức thi thuộc địa bàn phụ trách.

Trong đó chú ý những tuyến đường giao thông có nhiều Điểm thi, tập trung đông thí sinh của kỳ thi như tuyến Lê Duẩn, Lê Lợi, Phan Châu Trinh, Nguyễn Hữu Thọ, Phan Đăng Lưu, Trường Chinh… và các nút giao thông phức tạp như phía tây cầu sông Hàn, giao lộ Nguyễn Tri Phương - Cách Mạng Tháng 8, giao lộ Lê Duẩn – Lê Lợi. Tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ, giáo viên, thí sinh và phụ huynh đi lại an toàn, thuận tiện đến các địa điểm đúng thời gian quy định. Khi thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ luôn nâng cao trách nhiệm, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh khi cần thiết, tuyệt đối không để thí sinh muộn thi vì lý do ùn tắc giao thông.

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động các phương án cấp điện an toàn liên tục trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi quan trọng tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên. 

Theo dự báo trong những ngày diễn ra kỳ thi điều kiện thời tiết ở các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên có nắng nóng, chiều tối nhiều nơi có mưa rào, kèm giông sét dễ gây ra các sự cố trên lưới điện. Vì vậy EVNCPC chỉ đạo các Công ty Điện lực thành viên ngay từ đầu tháng 5/2019 đã tích cực kiểm tra đường dây và các trạm biến áp phụ tải, triển khai xử lý các điểm bất thường trên lưới điện có khả năng gây sự cố; phát quang hành lang tuyến, thay thế các thiết bị không đảm bảo, xử lý các điểm tiếp xúc xấu, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, tin cậy. 

Bên cạnh đó, các Công ty Điện lực thành viên đã chủ động làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo, các Hội đồng thi tại địa phương để để nắm bắt danh sách, thời gian, địa điểm và nhu cầu cấp điện ở các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của các Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi. Trên cơ sở đó, các Công ty Điện lực lập phương án ưu tiên cấp điện chi tiết cho 379 điểm thi. Riêng 13 địa điểm tổ chức ra đề thi và in sao đề thi, các đơn vị đã lên phương án cấp điện và bố trí nguồn máy phát dự phòng tại chỗ để đảm bảo cấp điện liên tục 24/24 giờ từ ngày 13/6 – 27/6. 

Đọc thêm