Đại học Hải Dương sẵn sàng cho mùa tuyển sinh 2016

(PLO) - Với phương trâm “đào tạo giúp làm giàu, vì quê hương, vì đất nước, vì nhân loại” và “đào tạo đạt chất lượng gắn liền với tiết kiệm chi phí cho người học”, chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hải Dương ngày càng đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội và hội nhập quốc tế và trở thành địa chỉ tin cậy đối với sinh viên khu vực đồng bằng sông Hồng.
Đại học Hải Dương sẵn sàng cho mùa tuyển sinh 2016

Đại học Hải Dương đơn vị đào tạo đại học công lập được thành lập ngày 26/7/2011 trên cơ sở nâng cấp từ Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hải Dương và được đổi tên ngày 1/3/2013 theo Quyết định số 378/QĐ của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, Trường đã có lịch sử phát triển gắn liền với công tác giáo dục, đào tạo của tỉnh Hải Dương. Năm 2016, Trường đã trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành trên cơ sở sáp nhập và hợp nhất các cơ sở đào tạo thuộc các sở, ngành là tài chính, kế hoạch, thương nghiệp, lao động và lương thực.

Tự hào về lịch sử phát triển của Trường, Đại học Hải Dương đang nỗ lực phấn đấu rút ngắn nhanh khoảng cách chất lượng so với các cơ sở đào tạo có danh tiếng ở trong nước để sớm trở thành cơ sở đào tạo chuyên nghiệp, luôn là địa chỉ học tập tin cậy của sinh viên, từng bước khẳng định uy tín, thế mạnh đào tạo chuyên nghiệp và dạy nghề theo các bậc sơ cấp, trung cấp, cao đẳng. Hiện nay Đại học Hải Dương đang đào tạo 14 ngành bậc đại học và cao đẳng. Thế mạnh đào tạo chủ yếu ở các ngành – chuyện ngành kinh tế học: Kế toán – Kiểm toán, Quảng trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị văn phòng.

Thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Khóa 8 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, Đại học Hải Dương luôn tích cực đầu tư đội ngũ cán bộ, giảng viên; thực hiện các cơ chế thu hút, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ, giảng viên; xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; làm tốt công tác sinh viên, học sinh; đổi mới nội dung, chương trình, công nghệ và phương pháp đào tạo theo hướng tiên tiền, hiện đại để phù hợp với cơ chế thị trường và hội nhập quốc tế.

Hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo của Trường ĐH Hải Dương
Hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo của Trường ĐH Hải Dương

Chia sẻ về triết lý giáo dục, đào tạo của của Trường Đại học Hải Dương, PGS.TS Phạm Đức Bình, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cho biết, trong bối cảnh các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng lao động đang cần những người lao động có chuyên môn cao, và tay nghề cao, Trường đã đặt mục tiêu đào tạo được các thế hệ người lao động chuyên môn có trình độ thực nghiệm và lý luận, tay nghề đáp ứng nhu cầu xã hội và đạt các tiêu chuẩn khu vực và quốc tế; ứng dụng tốt khoa học công nghệ vào một ngành hoặc trong các nhóm ngành kinh tế, kỹ thuật, chính trị và xã hội. 

Để đạt được mục tiêu trên, ngoài những nỗ lực của Trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, Trường còn phối hợp đào tạo liên kết các trường đại học như Đại học Thương Mại, Đại học Kinh tế quốc dân để tích lũy kinh nghiệm để sớm hội tụ đủ các điều kiện cần thiết cho tổ chức đào tạo trình độ thạc sỹ. Đây chính là cơ sở vững chắc cho người học từng bước đạt trình độ khoa học cao, cả về lý thuyết và năng lực nghiên cứu khoa học độc lập, sáng tạo.

Mùa tuyển sinh năm học 2016, Trường Đại học Hải Dương sẽ tuyển sinh đào tạo các hệ đại học, cao đẳng với 2 phương thức. Thứ nhất, xét tuyển ( bằng 50% tổng chi tiêu tuyển sinh). Trong đó, Trường thực hiện xét tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy theo khối dựa trên kết quả của kì thi THPT Quốc gia. Nhà trường sử dụng các tổ hợp của 3 môn thi để xét tuyển cho tất cả các ngành đào tạo. Thí sinh phải đạt ngưỡng điểm xét tuyển tối thiểu do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Thứ hai, tuyển sinh theo phương thức xét tuyển đại học, cao đẳng chính quy dựa trên kết quả học tập tại THPT của thí sinh cho tất cả các ngành đào tạo.

Trở thành sinh viên của Trường Đại học Hải Dương, sinh viên sẽ có cơ hội được học tập trong một môi trường sư phạm tốt, nơi các bạn có nhiều cơ hội để tiếp nhận hệ thống kiến thức tiên tiến từ đội ngũ cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên giàu tâm huyết, phát huy tốt năng lực sở trường trong học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện nhân cách và nhận được các văn bằng với những kiến thức năng động, thực chứng và hiện đại – khởi nguồn cho sự thành đạt trong tương lai./.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016 của Đại học Hải Dương, gồm: Đào tạo cao học: 80 chỉ tiêu; đại học chính quy: 2.800 chỉ tiêu; đại học liên thông: 550 chỉ tiêu; cao đẳng liên thông: 200 chỉ tiêu; cao đẳng chính quy: 1.100 chỉ tiêu.

Ngưỡng điểm xét tuyển: điểm trung bình các môn xét tuyển: Đại học ≥ 6,0 điểm; Cao đẳng ≥ 5,5 điểm.

Đại học Hải Dương có 2 cơ sở tại TP Hải Dương và có ký túc xá cho sinh viên các địa phương sử dụng trong thời gian học.

Đọc thêm