Đại học Luật Hà Nội: Tự tin cung cấp nguồn nhân lực pháp lý chất lượng

(PLO) - Trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên khóa 37 Đại học Luật Hà Nội tại Lễ bế giảng vào sáng qua (23/6), TS Lê Tiến Châu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật nhắn nhủ, các tân cử nhân hãy trở thành những công dân tốt, luật gia tốt, có phẩm chất, có lý tưởng, có năng lực chuyên sâu, tác phong làm việc chuyên nghiệp, góp phần thúc đẩy và bảo vệ công lý, lẽ công bằng và tiến bộ xã hội, xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân…
Đại học Luật Hà Nội: Tự tin cung cấp nguồn nhân lực pháp lý chất lượng

Năm 2012, Trường Đại học Luật Hà Nội đón nhận hơn 2.000 sinh viên khóa 37 nhập trường và tiếp tục thực hiện đào tạo theo hệ thống tín chỉ với nhiều đổi mới về phương pháp đào tạo, quy trình đào tạo. Sau 4 năm học tập, nghiên cứu tại một cơ sở đào tạo luật lớn và có uy tín hàng đầu này, 1.731 sinh viên đã tốt nghiệp, trong đó có 1 cử nhân xuất sắc, 226 cử nhân loại giỏi và hơn 1.000 cử nhân loại khá.

Ghi nhận và biểu dương thành tích trong công tác đào tạo của Nhà trường, sự đóng góp của các thầy, cô giáo và sự nỗ lực của các sinh viên, TS Lê Tiến Châu khẳng định, với kết quả rất đáng khích lệ của khóa học, Nhà trường có thể tự tin là đã cung cấp cho xã hội hơn 1.731 cử nhân luật có năng lực, bổ sung nguồn nhân lực pháp lý có chất lượng, tham gia vào nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, đáp ứng tốt với nhu cầu, đòi hỏi ngày càng khắt khe của xã hội. 

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các tân cử nhân, TS Lê Tiến Châu chia sẻ, trong nghề luật, luôn đòi hỏi kiến thức vững vàng, bao quát nhiều lĩnh vực nhưng đòi hỏi phải rất cụ thể và chuyên sâu. Vì vậy, các tân cử nhân hãy tiếp tục học tập không ngừng, học ở đời, ở mọi người và từ chính trải nghiệm thực tế. Kiến thức nhà trường là những nền tảng, phương pháp cơ bản để tiếp cận khoa học pháp lý và giải quyết vấn đề một cách đúng đắn. Còn thực tế sẽ đa dạng hơn và khó khăn hơn nhiều.

Dẫn câu nói của nhà bác học Albert Anhxtanh: “Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để trở thành người có ích”, TS Lê Tiến Châu gửi gắm tới các tân cử nhân, “dù các bạn sẽ làm nghề gì: luật sư, luật gia, doanh nhân, cán bộ nhà nước, cán bộ pháp chế, giảng viên hay bất kỳ một công việc nào khác, hãy trở thành những công dân tốt, luật gia tốt, có phẩm chất, có lý tưởng, có năng lực chuyên sâu, tác phong làm việc chuyên nghiệp, góp phần thúc đẩy và bảo vệ công lý, lẽ công bằng và tiến bộ xã hội, xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, vì một đất nước Việt Nam dân chủ, giàu mạnh và phát triển hơn”.

Cơ sở 2 Đại học Luật Hà Nội sẽ được xây dựng tại Bắc Ninh

Phát biểu tại Lễ bế giảng, TS Lê Tiến Châu cho biết, ngày 16/6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng Cơ sở 2 Đại học Luật Hà Nội trên diện tích 27ha tại phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh với tổng mức đầu tư gần 1.800 tỷ đồng. Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, tạo tiền đề thuận lợi cho mô hình quản trị đại học tiên tiến góp phần phát triển Trường thành trường đại học trọng điểm, phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học về lĩnh vực pháp luật, cung cấp nguồn nhân lực pháp luật có chất lượng cao cho xã hội.

Đọc thêm