Đại học Quốc gia Hà Nội xem xét đưa Trường Đại học Thái Bình thành trường thành viên

(PLVN) -  Vừa qua, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình và lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội đã có buổi thăm và làm việc tại Trường Đại học Thái Bình và Sở Giáo dục & Đào tạo Thái Bình.
Ông Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐHQG Hà Nội tham quan Trung tâm thực hành của Trường Đại học Thái Bình. Ảnh: Trịnh Cường/Báo Thái Bình.
Ông Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐHQG Hà Nội tham quan Trung tâm thực hành của Trường Đại học Thái Bình. Ảnh: Trịnh Cường/Báo Thái Bình.

Dự buổi làm việc có ông Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội  (ĐHQG HN); Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Sau khi tham quan hệ thống cơ sở vật chất, khoa phòng đào tạo của Đại học Thái Bình (ĐHTB), lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình và lãnh đạo ĐHQG HN đã nghe Trường ĐHTB báo cáo giới thiệu tóm tắt, định hướng phát triển và một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

Trường ĐHTB hiện có 25 đơn vị trực thuộc, với tổng số 246 cán bộ, giảng viên, nhân viên trong đó 93,6% cán bộ, giảng viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

Nhà trường đã tăng cường hợp tác đào tạo với các cơ sở giáo dục đại học, các doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài nước đào tạo, tuyển chọn học sinh, sinh viên vào làm việc sau khi ra trường. 

Đến đầu năm 2020, tổng số học sinh, sinh viên toàn trường trên 3.500 người, 85% sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo. 

Lãnh đạo ĐHQG HN ghi nhận và đánh giá cao những thiện chí của lãnh đạo tỉnh và Trường ĐHTB trong các chương trình hợp tác.

Tiếp thu ý kiến đề xuất của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh Thái Bình tại buổi làm việc với ĐHQG HN về việc thúc đẩy các chương trình hợp tác, trong đó đề nghị ĐHQG HN nghiên cứu, hỗ trợ để Trường Trường Đại học Thái Bình (ĐHTB) trở thành trường thành viên của ĐHQG HN. 

ĐHQG HN sẽ nghiên cứu các giải pháp, phương án tái sắp xếp, lựa chọn lộ trình hợp lý, trình Thủ tướng Chính phủ để Trường ĐHTB trở thành trường thành viên của ĐHQG HN.

Trước mắt, ĐHQG HN sẽ hỗ trợ Trường ĐHTB trong một số nhiệm vụ đào tạo như cử cán bộ, giảng viên tham gia giảng dạy, hỗ trợ hình thành môn học, ngành nghề mới; cùng phối hợp thiết kế chương trình, đề tài nghiên cứu, bồi dưỡng chuyển đổi giáo viên phục vụ các nhiệm vụ cấp thiết tại địa phương; đào tạo tiến sĩ theo đúng quy định; chia sẻ nguồn học liệu số, chương trình quản lý, kiểm định chất lượng giáo dục…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đánh giá cao nỗ lực cố gắng của 2 đơn vị trong quá trình hợp tác, đào tạo phù hợp với xu thế phát triển.

Ông Thăng khẳng định, Tỉnh ủy, HĐND-UBND tỉnh Thái Bình sẽ có những chủ trương cụ thể, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp chặt chẽ, tạo những điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai nhiệm vụ, để Trường ĐHTB sớm trở thành trường thành viên của ĐHQG HN, góp phần đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại chỗ chuyên sâu phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình, khu vực và cả nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, đoàn công tác của ĐHQG HN cũng đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục & Đào tạo Thái Bình. 2 đơn vị đã có những trao đổi và định hướng hợp tác trong một số vấn đề như ĐHQG HN hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Thái Bình. 

Khảo sát, đánh giá thực trạng và dự báo nguồn nhân lực; tư vấn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục; phối hợp tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông; chia sẻ kinh nghiệm trong nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển Trường THPT Chuyên Thái Bình.

Đọc thêm