Đại học Thủ Dầu Một: 7 năm định hình rõ nét đại học đa ngành

(PLO) - Ngày 24/06, trường Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã tổ chức kỷ niệm 7 năm ngày thành lập. Trường được thành lập ngày 24/6/2009, tiền thân là trường cao đẳng sư phạm Bình Dương. Qua 7 năm phát triển, đến nay Trường đã định hình rõ nét là trường đại học đa ngành, đào tạo đa lĩnh vực và phát triển theo định hướng nghiên cứu.
PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp - Hiệu trưởng được trao Huân chương Lao động hạng Nhất
PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp - Hiệu trưởng được trao Huân chương Lao động hạng Nhất

Hiện Trường đào tạo 26 ngành đại học, 9 ngành cao học thuộc các lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật, sư phạm, xã hội và nhân văn với 15.000 sinh viên chính quy, 500 học viên cao học. 

Theo thống kê của Trường, trên 80% sinh viên ra trường có việc làm phù hợp; sinh viên sư phạm có việc làm trên 90% và được đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao. 

Về hoạt động khoa học, 7 năm Trường có 15 bài báo đăng tải trên tạp chí khoa học nước ngoài chỉ số ISI, 74 báo cáo khoa học tại các hội thảo quốc tế, 123 bài báo trên tạp chí trong nước. Tạp chí Đại học Thủ Dầu Một xuất bản định kỳ mỗi năm 06 số với khoảng 3.000 bản. Các bài viết đăng trên Tạp chí này được tính điểm để phong hàm PGS, GS. 

Định hướng đến năm 2020, Trường phát triển theo định hướng nghiên cứu và trở thành trung tâm nghiên cứu, tư vấn có uy tín ở Đông Nam bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Phấn đấu được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, chuẩn AUN,  gười học có năng lực làm việc trong nước và nước ngoài (công dân toàn cầu).

Nhân dịp này, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp - Hiệu trưởng nhà trường được trao Huân chương Lao động hạng Nhất ghi nhận những thành tích xuất sắc trong khoa học giáo dục.

Đọc thêm