Đang tái phát dịch Covid - 19, kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia tổ chức thế nào?

(PLVN) - Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia theo kế hoạch diễn ra vào cuối tháng 8/2020. Tại hội nghị chuẩn bị cho Kỳ thi Kỹ nghề quốc gia sắp tới, Ban tổ chức kỳ thi Kỹ năng nghề Việt Nam cho biết, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, dự kiến sẽ có 2 phương án.
ảnh minh họa
ảnh minh họa

Phương án 1, sẽ tổ chức Kỳ thi kỹ năng nghề theo đúng kế hoạch đã xác định. Đối với phương án 2, trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hơn, sẽ giảm bớt các hoạt động như phiên khai mạc chung, phiên bế mạc và các hoạt động bên lề của Kỳ thi, chỉ tổ chức thi kỹ năng cho các thí sinh tham gia dự thi.

Phương án 2 được nhiều tỉnh thành lựa chọn và để thực hiện, đại diện các Hội đồng thi Kỹ năng nghề quốc gia đề nghị cần sớm có thông tin những nghề nào được thi, đoàn nào có thể tham dự để chủ động chuẩn bị nguyên vật liệu phục vụ công tác thi kỹ năng nghề.

Bên cạnh các thí sinh tham gia dự thi, các đoàn cần có sự bố trí nhân sự tham dự Kỳ thi phù hợp theo hướng giảm thiểu về số lượng. Một số nghề thi như Phay CNC, Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin, Hàn… có số lượng thí sinh đông, trong khi thời gian làm bài theo quy định tiếp cận tiêu chuẩn thi ASEAN, thế giới sẽ kéo dài hơn so với Kỳ thi kỹ năng nghề mọi năm nên tổ chức thi các nghề này sớm hơn...

Đọc thêm