Danh tính người làm lộ đề môn Ngữ văn lớp 9 ở Gia Lai

(PLVN) - Liên quan đến vụ lộ đề thi môn Ngữ văn lớp 9 ở Gia Lai, người được xác định làm lọt đề thi ra bên ngoài là một nhân viên thư viện.

Cụ thể, người này là bà Trần Thị Tần, một nhân viên thư viện của trường. Bà Tần là người mang một bản đề kiểm tra về nhà, rồi người nhà gửi cho một học sinh khác trước ngày kiểm tra.

VTC News đưa tin, bà Trần Thị Tần cho biết: "Trong quá trình photocopy môn Ngữ văn vào chiều 2/7, máy bị trục trặc nên có một tờ bị lỗi. Lúc này tôi gấp bỏ tờ đề kiểm tra vào túi áo mà không báo cáo với Hiệu trưởng. Đúng ra, theo nguyên tắt là phải bỏ vào thùng để hủy đi nhưng do máy đang photo ra nhiều. Tôi không có mục đích hay có ai xin mình cả”.

Bà Tần cho biết thêm, do bản thân bỏ tờ đề kiểm tra bị lỗi trong túi áo cùng với điện thoại nên chiều tối về con gái học cấp 3 đã lấy điện thoại ra dùng thì thấy đề. Vì vậy, cô con gái đã chụp lại và gửi cho một học sinh lớp 9 của trường ở một trường khác trên địa bàn TP.Pleiku.

Bà cũng cho rằng mình không hề biết việc con mình phát tán đề ra ngoài, cho đến ngày 4/7 khi sự việc xôn xao trên mạng xã hội và nhà trường rà soát quy trình in sao đề.

Về hình thức kỷ luật với người làm lộ đề thi, ông Nguyễn Đình Nghệ - Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú nhấn mạnh: "Quá trình in, sao đề đã được lãnh đạo quán triệt một cách nghiêm túc. Tôi chưa bao giờ gặp trường hợp hy hữu như thế này. Việc làm lộ đề là một vấn đề nghiêm trọng. Nhà trường vẫn đang đợi rồi mới có hướng xử lý", theo Infonet.

Trước đó, Pháp luật Việt Nam đã thông tin về sự việc đề thi học kỳ II năm học 2019-2020 môn Ngữ văn lớp 9 ở TP. Pleiku bị lộ. Sau khi học sinh kết thúc môn thi Ngữ văn lớp 9, Phòng GDĐT đã nhận được thông tin đề thi bị lộ và đã đề nghị các trường dừng việc chấm thi.

Đến chiều 4/7, Phòng GDĐT TP. Pleiku đã triệu tập Hiệu trưởng của 21 trường THCS trên địa bàn làm việc để nắm thông tin, mức độ ảnh hưởng của việc lộ đề thi. Qua quá trình làm việc, bước đầu đã xác định được việc lộ đề thi do một số học sinh lớp 9 biết trước đề thi và đã trao đổi trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc này, Chủ tịch UBND TP Pleiku Nguyễn Hữu Quế từng phải lên tiếng xin lỗi phụ huynh và các em học sinh lớp 9 trên địa bàn thành phố.

Đọc thêm