Đình chỉ công tác cô giáo đánh tím người học sinh khuyết tật

Cô giáo Cái Thị Vui bị tạm đình chỉ công tác từ ngày mai, 10/12, để cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và xem xét hình thức kỷ luật.
Đình chỉ công tác cô giáo đánh tím người học sinh khuyết tật

Chiều qua, 8/12, ông Nguyễn Tấn Lợi, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) chỉ đạo tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 10/12, đối với cô Cái Thị Vui, chủ nhiệm lớp 1/5 Trường Tiểu học Bình Hữu (hị trấn Hậu Nghĩa), để làm rõ việc nữ giáo viên này đánh một học sinh, và xem xét hình thức kỷ luật.

Cùng ngày, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An Nguyễn Thanh Tiệp có văn bản báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Long An về vụ việc.

Theo tường trình của cô Cái Thị Vui, em Nguyễn Hữu K. là học sinh khuyết tật nên được xếp ngồi cùng bàn với giáo viên chủ nhiệm để được hướng dẫn thêm. Ngày 6/12, trong giờ học, K. nghịch đồ chơi của bạn. Do nhắc nhở nhiều lần K. không nghe, cô Cái Thị Vui đã dùng thước đánh vào lưng và mông em này gây bầm tím. 

Cô Cái Thị Vui đã nhận lỗi của mình và thành khẩn xin lỗi phụ huynh, mong được xem xét động cơ phạm lỗi, xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật.

Hiệu trưởng nhà trường, cô Vui và một số cán bộ giáo viên cũng đến gia đình để thăm hỏi em Nguyễn Hữu K., xin lỗi gia đình về sự việc nêu trên.

Khi nhận được thông tin, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa cùng đại diện địa phương cũng đến thăm hỏi gia đình em Nguyễn Hữu K.

Thông tin ban đầu, chiều 7/12, phát hiện mông và phần lưng, sườn bên trái Nguyễn Hữu K. bị thâm tím, cha mẹ em hỏi thì em nói do cô giáo Vui đánh.

Cha bé K đã lên trường, yêu cầu từ đây về sau cô giáo không được đánh học sinh, bất kỳ cháu nào.  

Đọc thêm