Đình chỉ dạy 3 tháng giáo viên đánh tím đùi nữ sinh

(PLVN) - Trong khi cô giáo đánh tím đùi học sinh bị phạt 3,75 triệu đồng và đình chỉ dạy 3 tháng thì Ban giám hiệu nhà trường bị phê bình vì chậm trễ báo cáo sự việc.
Trường tiểu học Nguyễn Du nơi xảy ra việc đánh học sinh.
Trường tiểu học Nguyễn Du nơi xảy ra việc đánh học sinh.

Phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, UBND TP vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với cô A.T.Th (giáo viên chủ nhiệm lớp 3B, trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) số tiền 3,75 triệu đồng vì đánh học sinh tím đùi.

Ngoài ra, cô Th còn chịu hình phạt bổ sung là tạm đình chỉ giảng dạy 3 tháng. Riêng Ban giám hiệu nhà trường, Phòng GD&ĐT đã có văn bản phê bình về việc chậm trễ báo cáo sự việc.

Trường Tiểu học Nguyễn Du đã thành lập hội đồng kỷ luật nhà trường và kỷ luật cô Th với hình thức khiển trách.

Trước đó, ngày 6/10, em T.B.T.Đ (lớp 3B, trường Tiểu học Nguyễn Du) khi đến lớp đã quên mang theo dụng cụ học tập. Khi cô giáo Th gọi lên bảng làm bài, em Đ đã không làm được nên bị cô giáo này dùng thước đánh.

Theo báo cáo của nhà trường, từ đầu năm học đến nay, việc chuẩn bị dụng cụ học tập của em Đ thường xuyên thiếu, hay quên vở học tập khi đến lớp, kiểm tra bài cũ không thuộc bài. Cô Th vì muốn học sinh Đ tiến bộ nên không kiềm chế được đã dùng thước đánh khiến đùi Đ bị bầm tím. 

Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo trường Tiểu học Nguyễn Du cùng giáo viên đã đến nhà để xin lỗi học sinh cùng gia đình, sự việc sau đó đã không được báo cáo lên chính quyền địa phương cũng như Phòng GD&ĐT.

Đến ngày 12/10, do quá bức xúc nên bà ngoại của cháu Đ đã đăng tải hình ảnh cháu mình bị đánh lên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao. 

Lúc này, Phòng GD&ĐT mới biết được sự việc và yêu cầu nhà trường báo cáo. 

Đọc thêm