Doanh nhân xin lỗi vì rải tiền ở buổi ra mắt sách

Ông Phạm Tuấn Sơn xin lỗi vì hành động thả phong bì đựng tiền từ khinh khí cầu ở buổi ra mắt sách tại Huế.
Ông Phạm Tuấn Sơn trên chiếc khinh khí cầu.
Ông Phạm Tuấn Sơn trên chiếc khinh khí cầu.

Trưa nay, 17/6, doanh nhân Phạm Tuấn Sơn - tác giả cuốn Dạy làm giàu - lên tiếng về màn thả bao lì xì từ khinh khí cầu ở sân vận động Tự Do, Huế vào sáng 16/6. Ông cho biết đây là hoạt động mang tên "mưa tài lộc" nhằm truyền cảm hứng theo thông điệp của cuốn sách đầu tay.

Trong ấn phẩm, ông chia sẻ: chỉ cần có khát khao, có mục tiêu rõ ràng và ham học hỏi, một người sẽ đạt được tự do tài chính và xa hơn là trở nên giàu có bền vững. Các câu chuyện, kinh nghiệm kinh doanh của tác giả được kể lại trong sách.

Điểm nhấn của buổi ra mắt sách là màn ông ngồi khinh khí cầu đến độ cao nhất định để rải các bao lì xì cho nhiều người ở sân vận động đón lấy. Trong quá trình thực hiện, bao lì xì bay ra ngoài khu vực sân vận động. Nhiều người nhặt được các phong bì đựng tiền mệnh giá 5.000 và 10.000 đồng ở đường Nguyễn Thái Học, bên sân vận động Tự Do.

Tiền mặt được rải từ trên khinh khí cầu xuống sân vận động Tự Do.
Tiền mặt được rải từ trên khinh khí cầu xuống sân vận động Tự Do. 

Tác giả cho biết tiết mục này được dàn dựng để ghi hình với hơn 150 diễn viên quần chúng. Ông cho rằng êkíp không lường trước việc tiền bay ra khỏi khu vực giới thiệu sách. Nhiều độc giả nhận xét hành động rải tiền thật không phù hợp văn hóa nói chung.

"Là tác giả, đồng thời là người đưa ra ý tưởng rải tiền, tôi xin lỗi các cơ quan chức năng và công chúng vì sự việc đáng tiếc", ông Sơn nói.

Ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế cho biết, Sở chỉ cấp phép cho ông Phạm Tuấn Sơn họp báo ra mắt sách. Những hoạt động tổ chức tại sân vận động Tự Do đều nằm ngoài quyền quản lý của Sở này.

Đọc thêm