Đón hơn 100 sinh viên Lào trở lại nhập học tại Thừa Thiên Huế

(PLVN) - Ngày 21/9, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Ngoại vụ và các ban, ngành của tỉnh đã tổ chức phương tiện, lực lượng đưa đón 101 sinh viên Lào từ cửa khẩu về khu vực cách ly trước khi trở lại nhập học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
Lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt
Lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt

Theo đó, các sinh viên Lào đã được tỉnh Thừa Thiên Huế bố trí lực lượng, phương tiện tiếp nhận ngay tại cửa khẩu La Lay của tỉnh Quảng Trị.

Tại điểm tiếp nhận, các sinh viên được lực lượng Hải quan và Đồn Biên phòng cửa khẩu tiến hành làm thủ tục nhập cảnh một cách chặt chẽ. Các sinh viên đều phải kiểm tra thân nhiệt, phun khử trùng các hành lý và đảm bảo đầy đủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ y tế.

Tỉnh Thừa Thiên Huế bố trí phương tiện đưa đón sinh viên Lào trở lại nhập học.
 Tỉnh Thừa Thiên Huế bố trí phương tiện đưa đón sinh viên Lào trở lại nhập học.

Sau khi tiến hành lấy thông tin khai báo cá nhân, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã bố trí phương tiện đưa đón sinh viên trở về khu cách ly T3 (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang).

Tại đây các sinh viên Lào được Chỉ huy khung quán triệt đầy đủ các quy định cần thiết trong quá trình thực hiện cách ly. Bộ CHQS tỉnh cũng đã bố trí nơi ăn, chỗ ở, cấp phát các phương tiện cá nhân cần thiết và bảo đảm cơm nước đầy đủ cho sinh viên nước bạn.

Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận hành lý của sinh viên Lào.
 Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận hành lý của sinh viên Lào.

Đa số lưu học sinh được tiếp nhận lần này thường trú tại 2 tỉnh Salavan và Sekong và đều đang học tập tại các trường như: Đại học Khoa học, Đại học kinh tế, Đại học Sư Phạm, Cao đẳng sư phạm, Đại học Luật…

Các lưu học sinh Lào sẽ phải thực hiện cách ly 14 ngày và sẽ được trở lại học tập bình thường nếu có kết quả âm tính sau 2 lần lấy mẫu xét nghiệm với với virus SARS-CoV-2. 

Đọc thêm