Đốt pháo tự chế, nam sinh lớp 10 dập nát bàn tay

(PLVN) - Trong giờ ra chơi, nam sinh lớp 10 đốt pháo tự chế và định ném ra ngoài nhưng pháo phát nổ nhanh khiến tay H bị dập nát.
Trường Cao đẳng Kinh tế -  Kỹ thuật Vĩnh Phúc nơi nam sinh đang theo học.
Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc nơi nam sinh đang theo học.

Nạn nhân là em Nguyễn Văn H (SN 2004, trú tại xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đang học lớp 10 trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc.

Theo đó, khoảng 13h45 ngày 16/3, trong giờ ra chơi của tiết 1, H đã đốt pháo tự chế trong lớp, bị dập nát bàn tay..

Sau khi xảy ra vụ việc, học sinh trên đã được đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 109, nhưng do vết thương nặng, em đã được đi cấp cứu tại Bệnh viện Hà Nội, hiện tại sức khỏe em đã ổn định.

Ông Nguyễn Văn Đồng – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho Giáo dục và thời đại biết: “Đầu giờ chiều ngày 16/3, sau khi nghe tiếng nổ lớn phát ra tại tầng 3 của khu lớp học, nhà trường đã tiến hành kiểm tra và phát hiện vụ việc. Khi đó, em H là học sinh ngồi gần cửa sổ, trong giờ ra chơi đã đốt pháo tự chế với ý định ném ra ngoài. Tuy nhiên, do pháo phát nổ nhanh khiến tay của em bị thương nặng, kính cửa sổ cũng bị rạn vỡ”.

Ngay sau khi vụ việc diễn ra nhà trường đã họp lớp và mời công an phường đến làm việc. Nhà trường đã quán triệt, gắn thêm camera thông báo răn đe học sinh về vụ việc trên.

Cũng theo ông Đồng, thời gian qua, ngành giáo dục và nhà trường đã thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo về mối nguy hiểm của các loại pháo nổ. Đồng thời, yêu cầu học sinh, phụ huynh cùng ký cam kết cam kết không tàng trữ, sử dụng các loại pháo nổ này. Tuy nhiên vẫn có trường hợp tai nạn đáng tiếc liên quan đến pháo gây ra. 

Đọc thêm