Gần 170.000 học sinh, sinh viên ở TP HCM phải nghỉ học do dịch

(PLVN) - Có 8.211 học sinh từ mầm non đến phổ thông và 160.904 sinh viên ở khối đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp tại TP HCM phải tạm nghỉ do dịch Covid-19.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Chiều 3/12, TP HCM tổ chức cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo Thành phố về phòng, chống dịch Covid-19, do Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì.

Theo báo cáo của ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM trong cuộc họp: "Cập nhật tới 16h ngày 3/12, khối Mầm non đến phổ thông có 8.211 học sinh nghỉ học, 663 nhân viên và giáo viên cũng tạm dừng làm việc.

Cùng với đó, 8 trường cho nghỉ học toàn bộ, 193 trường cho nghỉ một số khối lớp. Ở khối đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp có 160.904 sinh viên nghỉ học, 5.796 giảng viên tạm dừng công tác giảng dạy. Các trường học có trường hợp F3, F4 cũng được khoanh vùng và khai báo y tế".

Cũng theo ông Lê Hồng Sơn cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục rà soát tất cả F2 để lấy xét nghiệm Covid-19. Tích cực truy xét lại học viên nào trong các lớp có liên quan đến 4 ca bệnh còn sót, kiểm tra kỹ thêm một lần nữa cho chắc chắn. 

Trong khi đó, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo, Trung tâm kiểm soát bệnh tật cùng Sở GD&ĐT, cơ quan y tế quận huyện cần bàn bạc bàn bạc để có sự thống nhất, xác định thời gian nghỉ học cụ thể cho học sinh của các trường bị ảnh hưởng. 

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nhận định: "Không chấp hành đúng quy định trong cách ly đã gây ra tác hại lớn, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng và kinh tế của TP HCM. Mặc dù Thành phố đã kiểm soát được F0 và các F1, F2 có liên quan nhưng điều này cũng đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình của Thành phố".

Ông Nguyễn Thành Phong cũng nhấn mạnh, trong tháng cuối năm 2020, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Đây cũng được xác định là nhiệm vụ đầu tiên của năm 2021 để giữ vững các kết quả kinh tế - xã hội đã đạt được. 

Đọc thêm