Gần 3.000 học sinh Hà Nội dừng kiểm tra học kỳ do nghi lộ đề

(PLVN) - Khoảng 30.000 khối 9 của 21 trường học quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) sau khi kết thúc bài kiểm tra học kỳ môn Ngữ Văn nhận được thông báo tạm dừng làm bài các môn tiếp theo. 
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Ngày 25/12, ông Nguyễn Quý Trang - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Nam Từ Liêm xác nhận có sự việc trên.

Theo kế hoạch ban đầu, học sinh khối 9 của quận sẽ làm bài kiểm tra học kì I môn Ngữ Văn, Tiếng Anh và Toán trong ngày 23/12. 

Tuy nhiên, khi học sinh làm bài môn Ngữ Văn được khoảng 30 phút, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm nhận được nguồn tin cho biết, đề kiểm tra môn Ngữ Văn bị lộ.

Vì thông tin chưa được xác minh nên các trường vẫn cho học sinh tiếp tục làm bài bình thường. Song với 2 môn tiếng Anh và Toán, phòng GD&ĐT đề nghị các trường tạm dừng và chuyển sang tuần sau để có thời gian xác minh.

Ông Trang cho biết, đơn vị này đã cùng với cán bộ của Phòng GD&ĐT, rà soát toàn bộ quá trình in sao đề thi ở các hội đồng. Đồng thời, Phòng GD&ĐT quận cũng báo cáo sự việc đến Sở GD&ĐT Hà Nội.

“Đến thời điểm này có thể khẳng định đề thi môn Ngữ văn không bị lộ. Chắc chắn là nguồn tin không đúng. Bởi vì qua rà soát và kiểm tra chéo giữa các trường thì không có việc để lọt đề thi ra ngoài. Phụ huynh học sinh cũng không thấy có phản ánh gì về việc này”, ông Trang nói.

Vì vậy, phòng GD&ĐT quyết định vẫn giữ nguyên kết quả bài môn Ngữ văn.

Theo ông Trang, hiện vẫn không rõ người cung cấp tin lộ đề là ai, nắm được bằng chứng gì không vì sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng không liên lạc được với nguồn tin.

Hiện các bài kiểm tra môn Ngữ văn của học sinh khối 9 chưa được chấm nên không biết kết quả cao/thấp ra sao so với mọi năm.

Đầu tuần sau, các trường sẽ tổ chức kiểm tra các môn khác bình thường. Cụ thể, học sinh sẽ làm bài kiểm tra môn Toán vào thứ Hai, môn Tiếng Anh vào thứ Ba. 

Đọc thêm