"Gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ' không được làm trong ban phụ huynh?

(PLVN) -Cộng đồng mạng đang xôn xao với phát biểu mang nặng tính kỳ thì của một phụ huynh, với quan điểm "Gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ' sẽ không được làm trong ban phụ huynh học sinh. 
Phát ngôn kỳ thị của vị Hội trưởng phu huynh một trường tiểu học
Phát ngôn kỳ thị của vị Hội trưởng phu huynh một trường tiểu học

Người có phát ngôn gây sốc, mang nặng tính kỳ thị này được cho là bà Đào Thị Hồng P., Tân Hội trưởng Hội CMHS trường tiểu học trên địa bàn quận Hoàng Mai - TP Hà Nội năm học 2019-2020.

Clip phản ánh hình ảnh người này đang phát biểu tại một cuộc họp, nói về tiêu chuẩn chọn Ban phụ huynh (BPH). Trong clip, bà này hùng hồn nói: 

"Chúng ta nên chọn những người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc để làm hình ảnh tốt cho con của mình trước đã."

Đặc biệt, theo quan điểm của bà: "Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta đi lo hạnh phúc của người ta, của bản thân người ta đi đã, và khi người ta chưa hạnh phúc thì không bao giờ con người ta được hạnh phúc..."

Người được cho là bà Đào Thị Hồng P. nhấn mạnh: "Những người như thế chưa đủ tư cách thì không thể nằm trong BPH. Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, có tri thức.

Người này đề nghị Ban giám hiệu phải xem xét về trích lục của bố mẹ như thế nào thì hãy để trong BPH được. "Chứ còn lệch bố lệch mẹ không ổn một chút nào." - bà nói.

Phát ngôn của người được cho là Hội trưởng Hội Cha mẹ học sinh, đã gây bức xúc trong cộng đồng, đặc biệt là những phụ huynh có con đang theo học ở đây.

Phu huynh Diệu Hiền cho biết: “Là một phụ huynh đơn thân có một con trong lứa tuổi tiểu học và một trong lứa tuổi THCS, tôi rất muốn tham gia vào BPH lớp và BPH trường để đồng hành với các con tạo động lực cho các con, tạo bàn đẩy cho các con hoà nhập, không thấy mình bị thiệt thòi so với các bạn.

Vậy mà sau khi nghe được chia sẻ 'đầy tâm huyết' của bác Trưởng BPH trường và cũng là Giáo viên của trường THCS....  cá nhân tôi cũng như nhiều người có hoàn cảnh như tôi cảm thấy sự xúc phạm, dè bỉu trong đó. Xin lỗi chị Tân trưởng BPH trường khi nghe thấy lời này tôi càng thấy mất lòng tin vào một nền giáo dục mà trong đó có chị.

Chị đã đặt địa vị là một bà mẹ đơn thân để uốn lưỡi chưa?”.

Phụ huynh Mỹ Hạnh có con học ở trường bức xúc: “Không phải là hết khôn mà dồn sang dại. Là một người mẹ, phải biết dạy con những điều hay lẽ phải, “đói cho sạch, rách cho thơm”, “lá lành đùm lá rách”. Ấy thế mà chị này - một người mẹ, một cô giáo lại hùng hồn phát biểu như thế này thì sao lại có thể làm Trưởng BPH của trường được chứ. Đừng dạy con trẻ theo tư duy tiền bạc như vậy chị ạ. Chị đi dạy mà mang theo tư duy con buôn đơn thuần như vậy thì thương cho những học sinh nào đang học chị lắm chị ạ. Nghỉ đi chị nhé”.

Chị Hạnh Mỹ cho biết: “Trong vòng 3 ngày, nếu tôi chưa thấy hành động nào thỏa đáng từ Đào Thị Hồng P. về phát ngôn kì thị người đơn thân và người nghèo cũng như văn bản bãi nhiệm chị P. ra khỏi BPH trường tiểu học Chu Văn An thì tôi sẽ làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng liên quan yêu cầu xem xét tư cách nhà giáo của chị”.

Phụ huynh Linh Nga còn bức xúc, quy trách nhiệm cho cả những người liên quan trong việc để người có phát ngôn lệch lạc này lên làm trưởng BPH nhà trường: “Bầu một kẻ  có tư duy phân biệt và kì thị trẻ em không đầy đủ cha mẹ, gia đình đơn thân, phân biệt giàu nghèo làm đại diện, rồi trót lọt vào ghế trưởng ban trường, vậy thì những người bầu chọn cũng phải có trách nhiệm.

Chưa kể, điều hành một phiên họp và nhìn thấy tư cách của người được bầu cử có quan điểm lệch lạc, mà cô Th hiệu trưởng vẫn nghiễm nhiên để cuộc bầu cử diễn ra, thì trách nhiệm của cô cũng không nhỏ.


Thực hư sự việc này như thế nào, người có phát ngôn gây sốc, mang nặng tính kỳ thị này là ai, PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin. 

Đọc thêm