Giảm 1/3 số đầu điểm kiểm tra cho học sinh trung học

(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa quyết định giảm 1/3 số đầu điểm kiểm tra thường xuyên, định kỳ đối với học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông so với quy định. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là quyết định thiết thực của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm giảm áp lực cho học sinh trong quá trình học tập do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 

Cụ thể, đối với điểm kiểm tra thường xuyên, học sinh cần có ít nhất 1 đầu điểm với môn học 1 tiết/tuần; có ít nhất 2 đầu điểm với môn học có từ 1 tiết - 3 tiết/tuần; có ít nhất 3 đầu điểm với môn học có 3 tiết/tuần trở lên. 

Đối với điểm kiểm tra định kỳ, học sinh cần có ít nhất 1 đầu điểm với môn học có 2 tiết trở xuống/tuần và ít nhất 2 đầu điểm với môn học có từ 2 tiết/tuần trở lên.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh hoạt động đánh giá thường xuyên bằng các hình thức như vấn đáp, phỏng vấn, kiểm tra ngắn/nhanh dạng viết hoặc trên máy tính, báo cáo thuyết trình, kết quả/sản phẩm học tập (bài viết, bài tập về nhà, tiểu luận, viết báo cáo...). 

Nhà trường có thể chủ động điều chỉnh nội dung dạy học, thời gian dạy học và kiểm tra, đánh giá đối với hoạt động giáo dục nghề phổ thông lớp 11 và các hoạt động giáo dục khác cho phù hợp với tình hình thực tế.

Trong thời gian nghỉ học do dịch Covid-19, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quy định các trường tổ chức dạy học qua internet và truyền hình có thể tổ chức kiểm tra thường xuyên cho học sinh bằng các hình thức linh hoạt. Bài kiểm tra định kỳ thực hiện khi học sinh trở lại trường học.

Đọc thêm