Giáo hội Phật giáo phát động Chương trình Vu lan 'Đạo hiếu và Dân tộc'

(PLO) - Chiều 2/6/2016, Ban thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã giới thiệu Chương trình Vu lan “Đạo hiếu và Dân tộc” nhằm tôn vinh đạo hiếu và truyền thống văn hóa dân tộc, hướng tới kỷ niệm mùa Vu lan năm 2016 - Phật lịch 2.560.

Theo Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự, Trưởng Ban thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chương trình “Đạo hiếu và Dân tộc” sẽ có các hoạt động như thi sáng tác các tác phẩm về Đạo hiếu, xuất bản sách " Những tấm gương hiếu thảo" và đêm giao lưu nghệ thuật “Đạo hiếu và Dân tộc” do Mobifone đồng hành sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Cuộc thi sáng tác các tác phẩm Đạo hiếu nhằm mục đích tập hợp chân dung những tấm gương “hiếu thảo” để biểu dương và tôn vinh, qua đó mỗi người cùng học tập, phấn đấu và ngày càng sống có đạo hiếu và trách nhiệm hơn, góp phần vun xây xã hội Việt Nam hưng thịnh, vững bền.

Đạo hiếu là bài học đầu tiên của đạo làm người, là nền tảng đạo đức của xã hội, đối với người con Phật, đức Phật đã dạy các hàng đệ tử phải luôn ghi nhớ và báo đáp bốn ơn là: Ơn cha mẹ, ơn thầy bạn, ơn Tổ quốc và ơn chúng sinh. Đó là bốn ơn đức cao quý mà ai ai cũng đều phải trải qua để nuôi dưỡng nhân tâm của lòng hiếu đạo.

Trong chương trình Vu lan “Đạo hiếu và Dân tộc” năm 2016, Ban Tổ chức tổ chức cuộc thi sáng tác các tác phẩm hiếu đạo, nhằm khuyến khích tất cả mọi người tham gia sáng tác, giới thiệu chân dung những tấm gương hiếu thảo trong cuộc sống.

Cuộc thi sáng tác các tác phẩm đạo hiếu được tổ chức cho mọi người Việt Nam đang sinh sống ở trong nước và nước ngoài, không phân biệt độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Ban Tổ chức nhận đến hết 15/7/2016.

Ngoài giải nhất, nhì, ba, khuyến khích do ban tổ chức trao tặng, cuộc thi còn có đặc biệt cho bài viết hay và cảm động nhất về chữ hiếu do Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Bùi Hữu Dược trao tặng.  Cuộc thi sáng tác tác phẩm về đạo hiếu và tôn vinh những tấm gương hiếu thảo” dự kiến ngày 11/8/2016 tại Nhà hát Hà Nội.

Đọc thêm