Hà Nội 'chốt' ngày học sinh đến trường trở lại

(PLVN) - Học sinh lớp 6 đến lớp 12  đi học trở lại từ ngày 4/5. Học sinh tiểu học và mầm non đi học sau đó 1 tuần, tức là 11/5...
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 29/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đồng ý đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Lao động Thương binh và Xã hội để học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông (bao gồm học viên học chương trình trung học cơ sở, trung học phổ thông thuộc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên), các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trực thuộc TP trở lại học tập theo kế hoạch từ ngày 4/5.

Trẻ em trường mầm non, học sinh tiểu học trở lại học tập từ ngày 11/5.

Đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm bồi dưỡng văn hóa, kỹ năng, trung tâm tư vấn du học: Thực hiện việc đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nếu đảm bảo an toàn tổ chức hoạt động trở lại từ ngày 4/5.

Chủ tịch UBND TP giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan thông báo đến các đơn vị và tổ chức để triển khai thực hiện, đảm bảo đúng quy định.

Các đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Trung ương, các bộ, ngành liên quan và TP nhằm đảm bảo môi trường an toàn tuyệt đối khi học sinh, sinh viên đến trường.

Để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức họp với các Phòng Giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các cụm trường trung học phổ thông quán triệt các công tác chuẩn bị, tổ chức thực hiện, bảo đảm an toàn.

Cụ thể, giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, giờ ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho học sinh.

Học sinh phải tuân thủ việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình từ nhà tới trường, trong thời gian học ở trường cho tới khi về nhà và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn. 

Nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp tổ chức họp trực tuyến với cha mẹ học sinh, triển khai, thống nhất sự phối hợp trong công tác quản lý, chăm sóc, phòng, chống dịch cho học sinh khi học sinh trở lại trường học tập…

Đọc thêm