Hà Nội công bố 30 số điện thoại nhận phản ánh lạm thu tiền trường

(PLO) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa công bố số điện thoại đường dây “nóng” của các quận, huyện, thị xã để người học, phụ huynh và nhân dân phản ánh các hiện tượng thu, chi sai quy định trên địa bàn. Theo đó, mỗi quận, huyện có một số điện thoại cố định hoặc di động để người dân phản ánh về các trường hợp lạm thu trên địa bàn TP Hà Nội. 
Hà Nội công bố 30 số điện thoại nhận phản ánh lạm thu tiền trường

Trước đó, đơn vị này cũng đã cung cấp số điện thoại “nóng” để người dân phản ánh tình trạng lạm thu. Được biết, đã có nhiều cuộc gọi đến cung cấp các thông tin hữu ích giúp Sở GD&ĐT làm căn cứ kiểm tra tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, Sở này cũng vừa có văn bản gửi Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở về việc tăng cường triển khai công tác giáo dục an toàn giao thông (ATGT) năm học 2016 - 2017. 

Sở đề nghị các trường trên địa bàn tổ chức ký cam kết với cha mẹ học sinh không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy. Học sinh cam kết nghiêm túc thực hiện việc điều khiển các phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện phải đội mũ bảo hiểm, không lạng lách, đánh võng, không chở quá số người theo quy định và không dàn hàng ngang khi tham gia giao thông. 

Đọc thêm