Hà Nội công bố chi tiết về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020

(PLO) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý vừa ký quyết định ban hành kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 với rất nhiều điều chỉnh so với các kỳ thi trước đây. 
Học sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2018
Học sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2018

Phương thức tuyển sinh là thi tuyển. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường trung học phổ thông công lập. Thời gian thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên của Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3/6/2019. Ngày 2/6 buổi sáng thi Ngữ văn, buổi chiều thi Toán. Ngày 3/6, buổi sáng thi Ngoại ngữ, buổi chiều thi môn thứ tư. 

Kỳ thi có bốn bài thi độc lập, gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ tư, trong đó bài thi thứ tư được chọn ngẫu nhiên thuộc một trong các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Với môn Ngoại ngữ, học sinh được chọn một trong các thứ tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật. Thí sinh được đăng ký thi ngoại ngữ khác với thứ tiếng ngoại ngữ đang học tại trường trung học cơ sở. Sở Giáo dục và Đào tạo công bố chọn bài thi môn thứ tư vào tháng ba. 

Đọc thêm