Hà Nội không để tình trạng trường quá tải, trường không tuyển đủ học sinh

(PLVN) - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các quận, huyện, thị xã điều tra, rà soát, phân tuyến tuyển sinh hợp lý, không để tình trạng trường thì quá tải, trường không tuyển đủ học sinh.
Đón học sinh lớp 1. (Ảnh minh họa)
Đón học sinh lớp 1. (Ảnh minh họa)

Tại Hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 4/2020 của UBND TP Hà Nội ngày 6/5, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết: Trong thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo TP sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 song song với việc bảo đảm chất lượng giáo dục, nhất là sang tuần tới tiếp tục cấp mầm non, tiểu học sẽ quay lại trường. 

Do đặc thù lứa tuổi mầm non và tiểu học nên Sở đề nghị các địa phương quan tâm chỉ đạo, có kịch bản chuẩn bị chu đáo, phân công cán bộ, giáo viên tại các khu vực để chuẩn bị chu đáo đón trẻ đến trường.

Để chuẩn bị cho tuyển sinh đầu cấp, cụ thể là lớp 1, lớp 6, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP đề nghị các quận, huyện, thị xã điều tra, rà soát, phân tuyến tuyển sinh hợp lý, không để tình trạng trường thì quá tải, trường không tuyển đủ học sinh.

Kết luận về công tác giáo dục và đào tạo, Chủ tịch Hà Nội cũng lưu ý ngành Giáo dục Thủ đô rà soát để môi trường giáo dục vận hành thuận lợi nhất. 

TP cũng sẽ tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo phòng chống dịch tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là việc đảm bảo công tác vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, đảm bảo đủ nhiệt kế điện tử để kiểm tra thân nhiệt cho học sinh, giáo viên..., tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch.

Đọc thêm