Hà Nội ưu tiên học sinh cuối cấp học đủ tuần

(PLVN) - Thông tin từ cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, chiều 4/5, Hà Nội sẽ ưu tiên cho học sinh các lớp cuối cấp học đủ tuần để bảo đảm chất lượng dạy và học, kiến thức để các em bước vào các kỳ thi quan trọng.
Từ hôm nay - 4/5, học sinh Hà Nội đã đi học trở lại. (Ảnh: TTXVN)
Từ hôm nay - 4/5, học sinh Hà Nội đã đi học trở lại. (Ảnh: TTXVN)

Hôm nay, các trường THCS, THPT trên địa bàn TP đã tổ chức dạy, học trở lại.

Tại cuộc họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, chiều cùng ngày, Trưởng Ban Chỉ đạo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng cho biết, Sở đã thành lập 6 đoàn cùng với UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra tại các trường học. Các trường đều thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn phòng chống dịch; sĩ số học sinh quay lại trường đông, mọi hoạt động diễn ra bình thường không có gì biến động.

Trong ngày, đã có 224 /226 trường THPT quay lại học hoạt động bình thường. Riêng, Trường THPT FPT xin được chuẩn bị tốt hơn sau thời gian được trưng dụng làm khu cách ly tập trung của TP; Trường THPT Tiền Phong, thuộc xã Mê Linh nằm vùng cách ly nên cũng đề nghị sẽ quay lại học sau.

Trong 628 trường THCS chỉ còn trường THCS Mê Linh nằm tại ổ dịch ở thôn Hạ Lôi nên chưa quay lại học được và 66 học sinh thuộc thôn Đông Cứu của trường THCS Dũng Tiến vẫn thuộc diện cách ly….

Ông Dũng cho biết, khó khăn các nhà trường gặp phải hiện nay là việc giãn cách học sinh khi phải ưu tiên học sinh cuối cấp là lớp 9 và lớp 12 học đầy đủ các buổi trong tuần, đảm bảo việc ôn thi sắp tới. Các khối còn lại học cách nhật.

“Thực tế đã yêu cầu gia tăng số lượng cũng như cường độ làm việc của các giáo viên. Nếu việc này diễn ra trong một thời gian ngắn thì các thầy cô giáo đảm đương được, nhưng nếu kéo dài thì sẽ gặp nhiều khó khăn”, ông Dũng nói.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng thông tin, chiều 4/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo có về thăm và kiểm tra công tác tại Trường THPT Phan Đình Phùng và đánh giá rất cao công tác chuẩn bị của Hà Nội trong công tác phòng chống dịch bệnh đối với các cơ sở giáo dục, đào tạo…

Tại phiên họp, các quận huyện cho biết, trong sáng 4/5 đã tiến hành giám sát chặt chẽ công tác phòng dịch ở các trường học; kiểm tra số lượng học sinh đến trường và xác minh các trường hợp không đến trường.

Cá biệt có một số ít học sinh không đến trường vì quên lịch đi học… Trong ngày, các đơn vị đã phát hiện 3 trường hợp học sinh sốt khi quay lại trường học và tổ chức cách ly lấy mẫu xét nghiệm ngay lập tức.

Về việc học sinh trở lại trường và thực hiện giãn cách giờ học, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng chia sẻ, việc thực hiện giãn cách từ 1 -1,5m trong lớp học sẽ gặp nhiều khó khăn nên các trường cần cố gắng giữ khoảng cách an toàn nhất có thể.

Đọc thêm