Hà Nội yêu cầu sắp xếp giờ học trực tuyến hợp lý cho học sinh lớp 1

(PLVN) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng triệu học sinh Hà Nội đã phải tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến. 
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Nếu như các học sinh lớp lớn đã có 1 đợt học trực tuyến từ năm học trước thì đối với các học sinh lớp 1, đây là đợt học trực tuyến đầu tiên.

Do các em còn nhỏ, đây lại là năm học đầu tiên các em thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường ưu tiên chọn khung giờ tốt nhất để dạy trực tuyến cho học sinh lớp 1; phối hợp với phụ huynh học sinh để hỗ trợ nhiều nhất cho việc học tập ở nhà của các em; thường xuyên có biện pháp kiểm tra, đánh giá để kịp thời điều chỉnh phương pháp tổ chức dạy học...

Về vấn đề này, ông Phạm Văn Đại -  Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, riêng với khối lớp 1, các học sinh còn nhỏ nên khả năng tập trung chưa cao, cần có sự phối hợp tích cực giữa gia đình và nhà trường. Các trường cũng cần sắp xếp giờ học hợp lý, thời khóa biểu phù hợp để các học sinh nhỏ tuổi không quá căng thẳng trong thời gian học trực tuyến.

Đọc thêm