Hải Dương chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp

(PLVN) - Ban chỉ đạo yêu cầu tại mỗi điểm thi cần bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng. Thực hiện phun thuốc sát khuẩn tại tất cả các hội đồng thi.
Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Hải Dương họp chiều 31/7
Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Hải Dương họp chiều 31/7

Chiều 31/7, Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Hải Dương đã có cuộc họp với các thành viên và lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ kỳ thi...

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8/8 đến 10/8. Thí sinh dự thi trong 2 ngày là 9/8 và 10/8 với 4 buổi thi chính thức.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương cho biết, đang tích cực chỉ đạo rà soát cơ sở vật chất tại các điểm thi, lên phương án bố trí thêm phòng thi và cán bộ tham gia làm thi dự phòng. Ngày 30/7, Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhận đề thi từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, công tác in, sao đề sẽ được tập trung tiến hành để đảm bảo ngày 7- 8/8 sẽ bàn giao đề thi về các hội đồng.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, Ban chỉ đạo đề nghị các địa phương tập trung chỉ đạo công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT cùng với công tác phòng dịch. Tập trung rà soát, tính toán, chủ động chuẩn bị, bổ sung các phương án đối phó với diễn biến của dịch bệnh, thiên tai để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu tại mỗi điểm thi cần bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng. Thực hiện phun thuốc sát khuẩn tại tất cả các hội đồng thi. Lên phương án chuẩn bị dung dịch rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, khẩu trang... cho cán bộ, giám thị, nhân viên phục vụ hội đồng thi và các thí sinh.

Đọc thêm