Hậu Giang: Sinh viên phải đóng tiền mới được dự Lễ tốt nghiệp đại học?

(PLO) - Đó là thực tế xảy ra tại Trường Đại học Võ Trường Toản (tỉnh Hậu Giang). Nhiều người đang thắc mắc có phải Trường Đại học Võ Trường Toản đang kinh doanh không? Khi mà mỗi sinh viên muốn đăng ký dự lễ tốt nghiệp của mình và nhận bằng tốt nghiệp phải đóng 410.000 đồng/sinh viên, người thân muốn dự thì phải đóng 100.000 đồng/người.
Hậu Giang: Sinh viên phải đóng tiền mới được dự Lễ tốt nghiệp đại học?

Những thông báo như thế được đăng tải trên Website của Trường Đại học Võ Trường Toản (địa chỉ tại quốc lộ 1A, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Nội dung của “Thông báo về việc đăng ký nhận bằng tốt nghiệp chính thức và dự lễ phát bằng tốt nghiệp năm 2016” sẽ diễn ra vào 17 – 21 giờ, ngày 18/10/2016 và ngày 19/10/2016 tại Quảng trường Thần Mặt trời. Ở mục 4 – lệ phí đăng ký, Trường Võ Trường Toản đưa ra 4 mức thu như sau: 

Đăng ký dự lễ và nhận bằng tốt nghiệp, đơn giá thu là 410.000/sinh viên; đăng ký dự lễ, đơn giá thu là 290.000/sinh viên; đăng ký cho người thân dự lễ là 100.000/người thân và chỉ đăng ký nhận bằng tốt nghiệp là 120.000/sinh viên. 

Đây chắc có lẻ là một trường “độc nhất vô nhị” ở khu vực ĐBSCL thu lệ phí tốt nghiệp “lạ đời” như thế. Bởi hiện nay, các trường đại học tại khu vực ĐBSCL việc tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên hàng năm đều do nhà trường tổ chức với nguồn kinh phí riêng. Như Trường Đại học Cần Thơ là trường lớn nhất ở ĐBSCL, nhưng sinh viên và phụ huynh có thể dự lễ tốt nghiệp mà không phải đóng thêm bất kì khoản chi phí nào khác, duy chỉ sinh viên đóng 40 ngàn đồng tiền thuê lễ phục tốt nghiệp và tiền chụp hình lưu niệm khi nhận bằng tốt nghiệp. 

Ai cũng biết, Lễ tốt nghiệp đại học là một sự kiện trọng đại của cuộc đời không chỉ với mỗi sinh viên mà cả người thân, bạn bè của họ cũng mong muốn có mặt chứng kiến, chia vui. Việc thu tiền như trên của Đại học Võ Trường Toản khiến sinh viên, phụ huynh và dư luận thất vọng và bất bình. Rất mong Ban giám hiệu Trường Đại học Võ Trường Toản xem xét lại quy định trên hoặc có được sự lý giải thấu đáo. 

Đọc thêm