Hiệu phó trường tiểu học nộp đơn từ chức để đi cai nghiện ma túy

(PLVN) - Một thầy giáo trẻ, 15 năm công tác, là hiệu phó trường tiểu học huyện miền núi vừa nộp đơn xin từ chức để đi... cai nghiện ma túy. 
Trường Tiểu học Phà Đánh
Trường Tiểu học Phà Đánh

Ngày 18/10, thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho hay, UBND huyện Kỳ Sơn đang xem xét đơn xin miễn chức Phó hiệu Trưởng Trường Tiểu học Phà Đánh (huyện Kỳ Sơn) của thầy Lê Khắc V để đi cai nghiện ma túy.

Theo đó, năm 2001, thầy V (SN 1982, quê tại huyện Đô Lương, Nghệ An) lên huyện miền núi Kỳ Sơn làm giáo viên dạy tiểu học. Sau một thời gian công tác, thầy V được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Na Loi (huyện Kỳ Sơn).

Đến năm 2013, thầy Lê Khắc V được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phà Đánh và được phân công phụ trách 3 điểm trường nằm ở các bản: Kim Đa, Phà Khốm, Phiêng Hòm (xã Phà Đánh).

Từ cuối năm học 2017-2018, thầy V có đơn xin nghỉ phép để đi chữa bệnh, rồi từ tháng 4/2019 đến hết tháng 8/2019, thầy V tiếp tục có đơn xin tạm nghỉ để đi “chữa bệnh” rồi trở về trường công tác bình thường.

Từ ngày 31/8/2019, thầy V đã viết đơn lên nhà trường để xin đi cai nghiện ma túy thì nhà trường mới biết thầy V nghiện ma túy lâu nay.

Sau khi nhận được đơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phà Đánh đồng ý cho thầy V đi cai nghiện đồng thời báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn để xử lý theo quy định.

Đến ngày 24/9, sau khi đi cai nghiện về, thầy V đến trường công tác. Đến nay, thầy V đã nộp đơn xin từ chức phó hiệu trưởng để tập trung cai nghiện ma túy cho thành công. Thầy V cũng mong muốn cai nghiện xong thì trở lại trường làm giáo viên, tiếp tục sự nghiệp trồng người. 

Được biết, thầy V đã có hơn 15 công tác tại huyện Kỳ Sơn và được bổ nhiệm giữ chức lãnh đạo từ rất sớm. Hiện đơn của thầy V vẫn đang được UBND huyện Kỳ Sơn xem xét và có kỷ luật trong thời gian tới.

Đọc thêm