Học sinh Hà Nội có thể đi học lại từ nửa đầu tháng 5

(PLVN) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, nếu tình hình tốt lên, có thể nửa đầu tháng 5 sẽ cho học sinh đi học. Nội dung này TP sẽ có Chỉ thị sau.
Học sinh Hà Nội có thể đi học trở lại vào đầu tháng 5.
Học sinh Hà Nội có thể đi học trở lại vào đầu tháng 5.

Chiều 20/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận huyện phường xã của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP Hà Nội.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết TP tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg đến ngày 22/4.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP, sáng 20/4, đồng chí Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã kiến nghị đến Chính phủ và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP cũng kiến nghị với Ban Chỉ đạo quốc gia và Thủ tướng với nội dung: nếu không có ca bệnh phát sinh, không còn ổ dịch thì triển khai theo hướng nới lỏng.

Bên cạnh việc triển khai các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, TP cũng tiếp tục thực hiện giải pháp phát triển kinh tế - xã hội theo điều kiện cho phép; tiếp tục xử lý các ổ dịch trên địa bàn, chủ động chuẩn bị phương án chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực nếu dịch tiếp tục xảy ra.

Liên quan đến việc cho học sinh đi học, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết: "Nếu tình hình tốt lên, có thể nửa đầu tháng 5 sẽ cho học sinh đi học. Chúng ta đã điều chỉnh kế hoạch năm học, khi điều kiện cần và đủ chúng ta cần triển khai cho học sinh đi học. Nội dung này TP sẽ có Chỉ thị sau".

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cũng là người ký Quyết định phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Theo đó, thay đổi lớn nhất là TP quyết định bỏ môn thi thứ 4, tức là các em học sinh lớp 9 sẽ chỉ thi 3 môn gồm Văn, Toán và Ngoại ngữ.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT của Hà Nội theo Kế hoạch trên sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 - 18/7.

Đọc thêm