Học sinh nghỉ vì Covid - 19, các trường Hà Nội tổ chức dạy thế nào?

(PLVN) - Để duy trì nền nếp, đảm bảo chất lượng dạy và học trong thời gian các trường cho học sinh tạm nghỉ học ở trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục duy trì, tổ chức có chất lượng hoạt động dạy và học qua Internet...
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội hôm nay, 31/1, có văn bản gửi Trưởng phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã; Hiệu trưởng các trường THPT; Hiệu trưởng các trường chuyên biệt trực thuộc; Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn hướng dẫn tổ chức dạy học qua Internet trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục duy trì, tổ chức các hoạt động dạy và học trong nhà trường qua Internet; đảm bảo việc dạy học chất lượng, theo đúng các quy định, hướng dẫn của Bộ, Sở và kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường quản lý chặt chẽ thời gian, kế hoạch dạy học của từng giáo viên; chỉ đạo, tổ chức, phân công giáo viên chuẩn bị bài giảng và tổ chức giảng dạy qua Internet cho học sinh bình thường theo thời khóa biểu chung của nhà trường. Lãnh đạo các trường cần tăng cường kiểm tra về thời gian, nội dung, chất lượng dạy học qua Internet của từng giáo viên trong trường.

Kế hoạch dạy học, các trường cần được tiến hành rà soát, điều chỉnh, xây dựng nội dung dạy học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành trước đó sao cho phù hợp với việc dạy và học trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhà trường sẽ chủ động lựa chọn công cụ dạy học qua Internet phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế và tham khảo, sử dụng nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác.

"Để việc dạy học qua Internet có hiệu quả tốt nhất, các nhà trường cần phân công giáo viên giao nhiệm vụ học tập theo nội dung bài học và hướng dẫn học sinh thực hiện các buổi học qua Internet; phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý việc học của học sinh thông qua internet; nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh", Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý.

Đọc thêm