Học sinh nhặt được tiền trả người đánh rơi

(PLVN) - Trên đường đi học về, hai nam sinh nhặt được số tiền lớn nên đã báo Ban giám hiệu nhà trường để tìm người trả lại...
Hai nam sinh trả lại ví cho người đánh rơi.
Hai nam sinh trả lại ví cho người đánh rơi.

Khoảng 10h30 ngày 9/6, trên đường đi học về, hai em Phạm Văn Nhật Tuyên và Nguyễn Trần Anh Vũ (là học sinh cùng lớp 7/3 trường THCS Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) nhặt được một chiếc ví.

Mở ra xem, hai em thấy có 3.650.000 đồng cùng một số giấy tờ quan trọng. Hai nam sinh đã nộp lại cho nhà trường nhờ trả lại người mất. Ban Giám hiệu trường đã thông tin với quần chúng địa phương.

Đến sáng 11/6, anh Trần Vinh (trú thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng) đã đến trường xin nhận lại. Trường đã mời hai em học sinh đến và làm biên bản trả lại cho người mất.

Điều đáng quý là anh Vinh đã tặng cho 2 em một số tiền để cảm tạ nhưng hai em không nhận. Tại địa phương, hoàn cảnh của hai học sinh trên nhà rất nghèo.

Trước đó, em Hoàng Thị Khánh Nhung (học sinh lớp 8A5, Trường THCS Quảng Nham, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đã trao trả lại số tiền 39,5 triệu đồng cho người đánh rơi. 

Theo đó, khoảng 16h ngày 8/6, trên đường đi học về nhà, em Nhung có nhặt được một bọc tiền mệnh giá 500.000 nghìn đồng nên đã mang quay lại trường báo cáo ban giám hiệu nhà trường cùng công an địa phương để trả lại người đánh rơi.

Nhà trường, cùng cơ quan công an, học sinh trao trả lại số tiền cho người đánh rơi.
Nhà trường, cùng cơ quan công an, học sinh trao trả lại số tiền cho người đánh rơi. 

Đến sáng 10/6, sau khi xác minh được số tiền trên là của bà Phạm Thị Hà, công an xã cùng nhà trường đã tiến hành làm các thủ tục trao trả lại số tiền 39,5 triệu đồng. 

Tại địa phương, gia đình em có 4 anh chị em, bố làm nghề đi biển, mẹ làm nghề bán hàng. Ở trường Nhung có học lực khá, hạnh kiểm tốt. 

Đọc thêm