Học sinh, sinh viên Hà Nội nghỉ học từ ngày 31/1 phòng dịch Covid - 19

(PLVN) -  Toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn bắt đầu nghỉ học từ ngày 31/1 tới hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội Chử Xuân Dũng sáng nay, 31/1, nhất trí về việc cho học sinh trên địa bàn TP nghỉ Tết Nguyên đán 2021 sớm hơn 1 tuần để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, toàn bộ học sinh, sinh viên trên địa bàn bắt đầu nghỉ học từ thứ 2, ngày 31/1 đến hết ngày 16/2.

UBND TP Hà Nội giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan chỉ đạo các đơn vị trường học, các cơ sở giáo dục có kế hoạch đảm bảo chương trình học tập; chủ động phối hợp với gia đình học sinh để có phương án quản lý, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thưong binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan thông báo đến các đơn vị và tổ chức triển khai thực hiện, đảm bảo đúng quy định pháp luật và Thành phố.

Giao Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, UBND các quận, huyện, thị xã, các truờng, các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Trung ương và Thành phố.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, chều 30/1, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Xuân Tiến cho biết, hiện có 25.000 cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn tạm nghỉ vì liên quan tới các trường hợp F1. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ra văn bản yêu cầu một số trường trên địa bàn điều chỉnh kế hoạch học tập và triển khai học trực tuyến từ thứ 2, 1/2.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã cho phép một số trường có học sinh là F1 được nghỉ học tạm thời từ sáng 29/1: Trường THPT Phan Đình Phùng, Cơ sở Tiểu học Vinschool Times City T35, Trường Mầm non Tứ Liên (quận Tây Hồ), Trường Liên cấp Nguyễn Siêu, Trường THCS Phan Đình Giót, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Đọc thêm