Học sinh tại Bạc Liêu tạm dừng đến trường đến ngày 22/2

(PLVN) - Sáng nay (16/2), UBND tỉnh Bạc Liêu đã có Công văn số 533/UBND-KGVX về việc cho học sinh sinh viên trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đi học lại từ ngày 22/2/2021. 

Thông báo nêu rõ, thống nhất đề xuất của Giám đốc Sở Giáo dục, Sở Khoa học và Công nghệ cho học sinh các cấp học mầm non, phổ thông (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông), giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 22/2/2021. 

Riêng đối với đối tượng sinh viên, học viên các trường nghề, đại học, đề nghị Hiệu trưởng các trường chủ động thực hiện thời gian đi học lại từ ngày 22/2/2021 trở đi. Thời gian này có thể thay đổi tùy theo tình hình, diễn biến của dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, UBND tỉnh sẽ có thông báo cụ thể khi có thay đổi.

Bạc Liêu cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng dịch COVID-19.
 Bạc Liêu cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Bạc Liêu khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều giao cho Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và chính quyền các địa phương chủ động thường xuyên rà soát các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm để kịp thời xử lý cách ly theo đúng quy định; tổ chức kiểm tra và yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc việc tổ chức các khu cách ly tập trung cấp huyện; tiếp tục duy trì hoạt động của các đội phản ứng nhanh tại các địa phương, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Theo ghi nhận của Phóng viên tại địa bàn Bạc Liêu, từ đêm Giao thừa cho đến trưa ngày Mùng 5 Tết (16/2), tại các điểm công cộng, nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi, điểm du lịch, chùa chiền, cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh đều thực hiện nghiêm quy định “5K”.

Đọc thêm