Học sinh tỉnh Vĩnh Phúc nghỉ học một tuần đến 8/5

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Học sinh toàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ nghỉ học một tuần, từ ngày 3-8/5. Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế của dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.
Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đã ra chỉ khẩn số 06/CT-CTUBND về việc quyết định đợt cao điểm thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 từ 00 giờ ngày 1/5.

Một trong những nội dung quan trọng là học sinh toàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ nghỉ học một tuần, từ ngày 3-8/5. Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế của dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

Chỉ thị yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Vĩnh Phúc đề xuất kế hoạch học tập, thi cử theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội để học sinh, sinh viên đảm bảo cập nhật kiến thức và chất lượng thi cử.

Trước đó, ngày 2/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn số 607/SGDĐT-VP, đề xuất Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng chỉ đạo các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet trong thời gian học sinh không đến trường để đảm bảo tiến độ, chương trình năm học theo quy định.

Sở đề nghị các nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, theo dõi sức khỏe các em khi ở nhà nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của ngành y tế, ngành giáo dục và  UBND tỉnh./.

Đọc thêm