Học sinh TP HCM ở nhà học online đến hết ngày 28/2

(PLVN) - Theo quyết định của UBND TP HCM trưa 14/2, do diễn biến phức tạp của Covid-19, hơn 1,7 triệu học sinh toàn TP HCM tiếp tục ở nhà học online đến hết ngày 28/2.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Văn bản của UBND TP.HCM ghi rõ: Cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục dừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28/2, tiếp tục học trên Internet để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học. 

Trước đó, do diễn biến phức tạp của Covid-19, toàn bộ học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán từ 2/2 - sớm hơn một tuần so với kế hoạch (từ ngày 8 đến 16/2). Từ ngày 17/2 (mùng 6 tháng giêng), các nhà trường sẽ giảng dạy trở lại theo kế hoạch năm học 2020-2021. 

Cũng theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, trong thời gian thực hiện việc dạy và học qua Internet, các cơ sở giáo dục vẫn thực hiện báo cáo số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh có đi đến các tỉnh, thành ngoài TP.HCM từ ngày 2/2 đến 16/2; thường xuyên cập nhật các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh thuộc đối tượng F0, F1, F2… hoặc đối tượng sinh sống tại các khu vực đang bị cách ly, phong tỏa do dịch COVID-19. 

Thời gian thực hiện báo cáo bắt đầu từ ngày 15/2 (mùng 4 Tết) trước 10h sáng hằng ngày.

Đến sáng nay, TP HCM ghi nhận 35 ca nhiễm từ cụm dịch Tân Sơn Nhất, một ca nhiễm liên quan Hải Dương. Các ca nhiễm được phát hiện nhờ quá trình lấy mẫu giám sát toàn bộ nhân viên sân bay, xét nghiệm các hộ gia đình của nhân viên VIAGS.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP HCM, thành phố đã cơ bản kiểm soát chuỗi lây nhiễm này và tiếp tục các biện pháp để cắt đứt hoàn toàn chuỗi lây, đồng thời tầm soát rộng ở cộng đồng.

Đọc thêm