Học viện Hàng không gia nhập Chương trình Đào tạo Hàng không Quốc tế

(PLVN) - TS. Nguyễn Thị Hải Hằng - Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam cho biết, Học viện Hàng không đã trở thành thành viên liên kết của Tổ chức đào tạo Hàng không quốc tế (TRAINAIR PLUS - ICAO) nhân lễ khai giảng năm học 2020-2021, ngày 12/11.
Lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021 của Học viện Hàng không Việt Nam.
Lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021 của Học viện Hàng không Việt Nam.

Theo TS. Nguyễn Thị Hải Hằng, khi trở thành thành viên liên kết, Học viện sẽ thuộc mạng lưới các trung tâm đào tạo chuyên ngành hàng không được quốc tế công nhận; được ICAO công nhận là một tổ chức đào tạo đạt tiêu chuẩn, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng; được phép cung cấp các Chương trình đào tạo chuẩn hoá (STPs) được phát triển bởi các thành viên của tổ chức…

"Các thành viên của Tổ chức đã đánh giá rất cao năng lực cũng như tiềm năng phát triển của Học viện Hàng không Việt Nam nói riêng và ngành Hàng không Dân dụng Việt Nam nói chung", TS. Hằng chia sẻ.

Thông tin về hoạt động của Học viện trong thời gian qua, TS. Nguyễn Thị Hải Hằng cho biết thêm, Học viện Hàng không cũng như các cơ sở giáo dục đào tạo khác đã gặp không ít khó khăn, thách thức bởi dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, từ công tác tuyển sinh cho đến công tác giảng dạy của nhà trường.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực và quyết tâm cao, tập thể Học viện Hàng không Việt Nam đã cùng vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Học viện đã kịp thời có những chương trình hành động cụ thể chung tay cùng Chính phủ và ngành giáo dục đổi mới phương thức dạy và học; tổ chức tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho sinh viên về dịch bệnh cũng như cách phòng chống.

Học viện cũng đã triển khai phương pháp đào tạo kết hợp (blended-learning) với sự hỗ trợ hữu hiệu của hệ thống E-Learning hiện đại, đảm bảo tiến độ đào tạo, nâng cao hiệu quả học trực tuyến để góp phần tích cực trong phòng chống dịch bệnh Covide-19.

Học viện Hàng không Việt Nam là cơ sở giáo dục Đại học công lập trực thuộc Bộ Giao thông vận tải. Ngoài việc đào tạo đại học và sau đại học, Học viện Hàng không Việt Nam còn đào tạo bậc cao đẳng nghề thuộc các ngành học đặc thù, gồm: Dịch vụ Thương mại hàng không, Kiểm tra An ninh hàng không, Kiểm soát không lưu, Kỹ thuật điện tử tàu bay, Kỹ thuật bảo dưỡng cơ khí tàu bay, Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông.

Ngày 12/11, Học viện Hàng không Việt Nam đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021 với gần 500 đại diện sinh viên tham dự và làm Lễ Trao bằng Tốt nghiệp năm 2020 cho các học viên, sinh viên.

Đọc thêm