Hơn 600 trẻ mầm non Hà Nội phải nghỉ học ngày 29/1

(PLVN) - Do có một học sinh tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm nCoV, Trường Mầm non Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) quyết định cho 600 trẻ tạm thời nghỉ học vào ngày mai, 29/1.

Chiều ngày 28/1, trả lời bà Vietnamnet, bà Trần Thị Liên, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tứ Liên cho biết, ngay sau khi xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhà trường đã rà soát toàn bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và phát hiện có một trẻ tiếp xúc gần với chú là nhân viên sân bay tại Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, là F1 của bệnh nhân 1553.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch UBND phường Tứ Liên, cho hay, cháu bé đã được lấy mẫu xét nghiệm. Những bé học cùng lớp cũng được rà soát. Phường đang làm thủ tục để ra quyết định cách ly tại nhà. Những cháu bé lớp khác hôm nay đi dã ngoại sẽ không được đưa về trường. Phụ huynh đón con ở nhà văn hóa phường Tứ Liên nhằm hạn chế tiếp xúc với lớp nhà trẻ đang học ở trường, VnExpress đưa tin.

Ngày mai, trường mầm non Tứ Liên tạm thời cho học sinh nghỉ học để thực hiện khử khuẩn, đồng thời sẽ xin chỉ đạo của thành phố về các phương án tiếp theo và sẽ thông báo cụ thể tới phụ huynh.

Sáng 28/1, Bộ Y tế công bố hai ca lây nhiễm mới trong cộng đồng gồm: bệnh nhân 1552 (34 tuổi, là công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) và bệnh nhân 1553 (31 tuổi, là nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Từ hôm nay, hơn 500.000 học sinh ở Quảng Ninh và Hải Dương đã nghỉ học nhằm phòng tránh lây nhiễm nCoV.

Đọc thêm