Kết quả khảo sát trình độ bé gái vụ 'Đơn xin xuống học lớp 1'

(PLVN) - Phòng GD&ĐT huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) cho biết vừa có kết quả khảo sát về tình hình học tập của em Lê Thị N.Q (học lớp 2 của trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa). Khảo sát này nhằm để có hướng hỗ trợ nữ sinh học tốt hơn trong thời gian tới.
Biên bản và chữ ký thật của anh Lê Hoài Hận trong buổi làm việc với lãnh đạo Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa (Thoại Sơn, An Giang)
Biên bản và chữ ký thật của anh Lê Hoài Hận trong buổi làm việc với lãnh đạo Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa (Thoại Sơn, An Giang)

Theo đó, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thoại Sơn đã cử cán bộ và giáo viên khác đến Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa tiến hành khảo sát nhanh 2 môn Toán và Tiếng Việt theo chương trình học kỳ II của năm học 2018-2019 đối với em N.Q và các bạn đang học cùng lớp.

Kết quả khảo sát cho thấy, bé N.Q thuộc đối tượng học sinh trung bình khá của lớp, với môn Toán đạt 7 điểm và môn Tiếng Việt: phần đọc đạt 6 điểm, phần viết đạt 7 điểm.

Bài khảo sát môn Toán của em Lê Thị N.Q
Bài khảo sát môn Toán của em Lê Thị N.Q 
Bài khảo sát môn Tiếng Việt của em Lê Thị N.Q
 Bài khảo sát môn Tiếng Việt của em Lê Thị N.Q

Từ kết quả khảo sát này, ông Ngô Văn Qúi, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thoại Sơn, khẳng định: “Căn cứ vào kết quả trên, chúng tôi đã chỉ đạo cho lãnh đạo trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa thực hiện công tác giải thích cho phụ huynh em N.Q hiểu để tiếp tục cho em được học lớp 2. Đồng thời, giao hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp phải thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, động viên và khuyến khích em N.Q học tập đạt kết quả tốt hơn trong năm học này và những năm tiếp theo”.

Cháu Lê Thị N.Q đọc bài cho mọi người nghe, clip do PV thu trực tiếp:


PV đã tiếp xúc với bé N.Q tại nhà của em. N.Q rất lễ phép và vui vẻ. Bé đi đến góc học tập được sắp xếp ngăn nắp, lấy ra quyển sách tập đọc để đọc cho mọi người cùng nghe. Mọi người đều bất ngờ vì bé N.Q đọc bài “Có công mài sắt, có ngày nên kim” rất trôi chảy chứ không phải đánh vần từng chữ một như thông tin trên mạng. Ngoài ra, bé N.Q đã hoàn thành khá tốt một số bài toán do phóng viên đưa ra.

Trước đó, anh Lê Hoài Hận, cha của bé N.Q cho biết, bản thân anh chỉ biết viết được tên và chữ ký. Anh khẳng định không hề viết lá thư và đăng lên facebook như mạng xã hội lan truyền, chữ ký trong lá thư trên mạng cũng không phải của anh.

Đọc thêm