Kết thúc bài thi tổ hợp: Các thí sinh “thở phào” vì đề đễ

(PLVN) - Sáng nay (10/8), các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) và Khoa học xã hội (KHXH). Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi tổ hợp KHXH và tổ hợp KHTN năm nay đều dễ.

 

Các thí sinh đều đánh giá đề thi môn thi tổ hợp khá dễ.
Các thí sinh đều đánh giá đề thi môn thi tổ hợp khá dễ.

Bài thi tổ hợp KHTN gồm các câu hỏi của 3 môn Vật lí, Hóa học và Sinh học. Bài thi tổ hợp KHXH gồm các câu hỏi của 3 môn Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân (đối với thí sinh là học sinh Giáo dục THPT) gồm các câu hỏi của 2 môn Lịch sử, Địa lí (đối với thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên).

Những thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi Tổ hợp môn KHTN và KHXH tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình

Bài thi tổ hợp KHTN và KHXH có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp THPT và điểm các môn thành phần phục vụ cho công tác tuyển sinh. Thí sinh là học sinh giáo dục THPT phải thi 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH).

Thí sinh là học viên Giáo dục thường xuyên (GDTX) phải thi 2 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH). Thí sinh GDTX có thể dự thi môn Ngoại ngữ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình.
Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình.

Do năm nay Quy chế thi tốt nghiệp THPT quy định thí sinh chỉ được đăng ký 1 trong 2 bài thi tổ hợp, nên không có thí sinh nào đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp.

Về bài thi tổ hợp, phần đông thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội (498.516 thí sinh, chiếm 55,38%); số thí sinh đăng ký tổ hợp khoa học tự nhiên chỉ chiếm 32,9% (số lượng là 296.158 thí sinh).

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình, sau khi kết thúc bài thi tổ hợp nhiều thí sinh có cảm xúc khó tả. Nhận xét đề thi tổ hợp môn KHTN nhiều thí sinh đánh giá đề thi năm nay khá dễ, các thí sính đều làm hết bài thi mà không bỏ dở câu hỏi nào.

Thí sinh Kim Ngân,tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình
 Thí sinh Kim Ngân,tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình

Đánh giá tổ hợp môn thi KHTN, thí sinh Nguyễn Hải Đăng, THPT Nguyễn Trãi – Ba Đình cho biết: "Đề thi năm nay dễ, em làm được hết các câu hỏi trong bài thi và em ước chừng được 8 điểm".

Với đề thi tổ hợp môn thi KHXH, thí sinh Nguyễn Đức Long, THPT Nguyễn Trãi – Ba Đình chia sẻ: "Đề thi năm nay dễ, em ước chừng mình được 8-9 điểm".

Một phần đề thi môn Giáo dục công dân trong tổ hợp môn thi KHXH.
Một phần đề thi môn Giáo dục công dân trong tổ hợp môn thi KHXH. 

Khác với Long, thí sinh Kim Ngân, đánh giá tổ hợp môn thi KHXH có môn Lịch Sử hơi "khó nhằn": "Đề thi KHXH năm nay có môn Lịch Sử hơi khó 1 chút, còn lại 2 môn Địa lí và Giáo dục công dân đều dễ thở. Em đánh giá mình có thể được 7-8 điểm".

Tương tự, tại điểm thi trường THPT Yên Hòa, đánh giá tổ hợp môn thi KHTN thí sinh Nguyễn Hải Anh THPT Anhxtanh cho biết: “Nói chung em thấy tổ hợp bài thi tự nhiên năm nay dễ, em làm được tất cả các câu. Em cũng rất tự tin về bài làm của mình. Nhưng mà trong phòng thi phải đeo khẩu trang và không được bật điều hòa nên hơi nóng bức khó chịu”.

Một thí sinh chia sẻ vui mừng cùng bố vì đã hoàn thành tốt môn thi thứ 3 .
Một thí sinh chia sẻ vui mừng cùng bố vì đã hoàn thành tốt môn thi thứ 3 .

Với thí sinh Lê Trần Quang Tuấn- THPT Nguyễn Tất Thành đăng ký thi tổ hợp môn KHTN chia sẻ: “ Em thấy đề  môn Vật lí năm nay dễ, em làm cũng tầm được 8 điểm. Còn 2 môn kia tại em không ôn kỹ nên em cũng không chắc chắn lắm”.

Chiều nay, các thí sinh sẽ thi nốt môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ với thời gian làm bài là 60 phút.

Đọc thêm