Khảo sát các khoản thu tại cơ sở giáo dục phổ thông công lập Hà Nội

Dự kiến, tháng 11, cấp chức năng sẽ khảo sát trực tiếp tại Sở Giáo dục và Đào tạo, một số phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện... trên địa bàn thành phố.

Ban Văn hóa Xã hội, HĐND Thành phố Hà Nội, vừa có kế hoạch khảo sát việc thực hiện quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập từ năm 2013 đến nay và tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trường học sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách (xã hội hóa) trên địa bàn thành phố.

Dự kiến, đầu tháng 11/2017, Ban sẽ khảo sát trực tiếp tại: Sở Giáo dục và Đào tạo, một số phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, một số dự án đầu tư xây dựng trường học sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn thành phố.

Đợt khảo sát nhằm đánh giá kết quả việc thực hiện các quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập từ năm 2013 đến nay và tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trường học sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn thành phố Hà Nội; làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc; xác định nguyên nhân và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức liên quan.

Đồng thời, qua đợt khảo sát, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền các giải pháp để thực hiện hiệu quả các quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập và tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trường học sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách trên địa bàn thành phố Hà Nội trong những năm tiếp theo.

Đọc thêm