Khi nào Hải Phòng, Hải Dương cho học sinh trở lại trường?

(PLVN) - Hiện Sở GD&ĐT các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng đều đã có kế hoạch trình UBND tỉnh về thời gian học sinh trở lại trường sau thời gian dài nghỉ Tết Nguyên đán và dịch Covid-19.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Lãnh đạo Sở GDĐT TP Hải Phòng thông tin, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố chưa thể quay lại trường vào đầu tháng 3. 

Theo đó, nếu tính hình dịch bệnh tại địa phương ổn định, 14 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, Sở GD&ĐT sẽ cho học sinh đi học trở lại. Dự kiến thời gian học sinh quay lại trường là ngày 7/3.

Đây là lịch dự kiến, căn cứ vào tình hình thực tế và Sở đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố.

Trong thời gian tạm dừng đến trường, học sinh Hải Phòng thực hiện việc học trực tuyến.

Với học sinh tiểu học, khối 1, 2 dừng học trực tuyến, giao bài theo nhiều hình thức khác nhau tùy điều kiện các trường. Ngoài ra, học sinh khối 3, 4, 5 ôn tập trực tuyến, không dạy kiến thức mới. Với học sinh bậc THCS và THPT học bài mới trực tuyến từ 22/2.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị có tờ trình gửi lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết 14/3. Học sinh các cấp tiếp tục học trực tuyến.

Đọc thêm