Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp

(PLVN) - Tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020 diễn ra ngày 22/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ, từ những ngày đầu xuất hiện ở Việt Nam, đến nay phong trào khởi nghiệp sáng tạo (start-up) đã được truyền cảm hứng, tiếp sức mạnh, tạo điều kiện và đã huy động được rất nhiều bạn trẻ tham gia.
Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc.
Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc.

Chúng ta đã có trên 60 quỹ đầu tư mạo hiểm, trong các trường đại học đã có hơn 70 không gian làm việc chung dành cho start-up, trên 3.000 doanh nghiệp start-up thành công. Điều quan trọng nhất, rất nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh viên, đặc biệt từ học sinh phổ thông đã được khơi dậy khát vọng khởi nghiệp để cùng nhau xây dựng và bảo vệ đất nước.

Theo Phó Thủ tướng, Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển nhanh hơn bởi dư địa cải cách thể thế, chính sách cũng như tiềm lực trong nước còn rất lớn. Cùng với cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển doanh nghiệp nói chung, chúng ta sẽ tìm ra, khơi dậy, tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp như cộng đồng start-up lớn mạnh thật nhanh, có sức bật lớn. Có như vậy đất nước mới có thể phát triển nhanh hơn nữa.

“Phải tiếp tục thực hiện đường lối đổi mới thật mạnh mẽ, để sao cho nguồn lực của đất nước được sử dụng một cách tốt nhất bởi các doanh nghiệp, cá nhân có giải pháp hiệu quả nhất”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Đọc thêm