Không có chuyện 18 điểm đã đỗ Y đa khoa

(PLO) - Ngày 16/8, Bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chưa được phép tuyển sinh ngành Y đa khoa. Trường phải trả lại hồ sơ cho thí sinh đã trúng tuyển ngay để đảm bảo quyền cho thí sinh đăng ký nhập học trường khác.
Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.
Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Ngày 13/8, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ra thông báo số 27 điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường, trong đó có ngành Yđa khoa, Dược học là 18 điểm.

Với mức điểm chuẩn 18 trường có hơn 100 thí sinh trúng tuyển vào ngành Y đa khoa và khoảng vài chục thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào ngành Dược học. Cụ thể, 130 thí sinh đã được thông báo trúng tuyển (100 thí sinh nộp hồ sơ Y đa khoa, 30 thí sinh nộp hồ sơ Dược học).

Thông báo trúng tuyển mới ngày 14/8, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã rút điểm trúng tuyển ngành y đa khoa, dược học.
Thông báo trúng tuyển mới ngày 14/8, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã rút điểm trúng tuyển ngành y đa khoa, dược học.

Ngay sau đó 1 ngày, vào ngày 14/8, trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã ra thông báo số 28 điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường thay cho thông báo số 27. Theo thông báo này trường đã rút điểm trúng tuyển ngành Y đa khoa và Dược học.

Giải thích về thông báo rút trúng tuyển Y Đa khoa và Dược học, ông Vũ Văn Hóa - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường đang chờ quyết định từ Bộ GD&ĐT cấp phép tuyển sinh hai ngành này.

Chiều 16/8, Bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, hiện nay, Bộ GD&ĐT đang chờ ý kiến trả lời của Bộ Y tế để quyết định về việc có cho phép Trường tuyển sinh ngành Y đa khoa hay không.

“Khi chưa có ý kiến chính thức của hai Bộ, Trường chưa được phép tuyển sinh. Vì vậy, khi nhận được thông tin Trường thông báo tuyển sinh, Bộ đã yêu cầu Trường phải rút thông báo và Trường đã thực hiện”- Bà Phụng khẳng định.

Cũng theo bà Phụng, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Trường báo cáo giải trình về việc thông báo tuyển sinh khi chưa có ý kiến của Bộ GD&ĐT, đồng thời yêu cầu trường nếu đã nhận hồ sơ đăng ký nhập học ngành Y đa khoa của thí sinh thì phải liên hệ với thí sinh để trả lại hồ sơ cho thí sinh ngay trong ngày 16/8 để đảm bảo quyền đăng ký nhập học trường khác của thí sinh.

"Quan điểm của Bộ GD&ĐT, khi Trường chưa được phép tuyển sinh ngành Y đa khoa thì không được thông báo tuyển sinh, không được nhận hồ sơ xét tuyển“- Bà Phụng cho biết thêm./.

Đọc thêm