Khuyến khích người Việt trẻ tìm giải pháp phát triển bền vững

(PLO) - Hôm qua (18/9), tại Hà Nội, Đại sứ quán Thụy Điển phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức công bố và phát động Cuộc thi toàn quốc “Sáng tạo như người Thụy Điển”.
Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Thụy Điển Johan Alvin phát biểu tại lễ phát động
Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Thụy Điển Johan Alvin phát biểu tại lễ phát động

Theo Ban tổ chức, cuộc thi sẽ là một sự kiện thường niên, tạo tiền đề cho người trẻ tại Việt Nam tham gia nhằm tìm ra các giải pháp thực tiễn giúp đạt được những Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp quốc (SDG). Năm nay, cuộc thi tập trung vào mục tiêu số 12 của SDG: “Sản xuất và tiêu dùng bền vững”.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Trần Xuân Đích – Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN, Bộ Khoa học và Công nghệ - khẳng định, kinh nghiệm quốc tế và kinh nghiệm của các nước phát triển, trong đó có Thụy Điển, cho thấy đổi mới sáng tạo giữa vai trò quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế, đồng thời là yếu tố không thể thiếu góp phần tạo thêm việc làm, đóng góp cho xuất khẩu và thịnh vượng.

Ông Phạm Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo – nhận định, cuộc thi sẽ là cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam thể hiện khả năng sáng tạo khoa học, sự tự tin, linh hoạt, khả năng làm việc nhóm để nghiên cứu và xây dựng các đề tài khoa học, tạo sân chơi bổ ích, cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Theo thể lệ, các ứng viên có thể lập thành các đội gồm hai thành viên và gửi bài dự thi trước ngày 11/11/2017. Đội chiến thắng sẽ giành một chuyến đi Singapore tham quan văn phòng và các trung tâm nghiên cứu sáng tạo của các công ty Thụy Điển trong khu vực. 

Đọc thêm