Kỷ luật Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghề vùng U Minh Thượng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ông Huỳnh Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghề vùng U Minh Thượng vừa bị kỷ luật vì có lời lẽ thiếu chuẩn mực trong giao tiếp. 

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Kiên Giang mới có Quyết định kỷ luật đối với ông Huỳnh Thanh Tuấn, Hiệu trưởng trường trung cấp nghề vùng U Minh Thượng bằng hình thức “Khiển trách”. Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng, được tính kể từ ngày ban hành Quyết định.

Trường Trung cấp Nghề vùng U Minh Thượng, nơi ông Tuấn công tác.
 Trường Trung cấp Nghề vùng U Minh Thượng, nơi ông Tuấn công tác.

Trước đó, sở LĐ-TB&XH nhận được đơn tố cáo ông Tuấn bao che cho giáo viên ra làm dịch vụ, nhận dạy Luật giao thông đường bộ và bao trọn gói làm hồ sơ kể cả giấy khám sức khỏe trái với quy định; bổ nhiệm Phó phòng Đào tạo và Phó Giám đốc trung tâm đào tạo sát hạch lái xe mô tô không đủ tiêu chuẩn; có thái độ và ứng xử không phù hợp với tư cách của người Hiệu trưởng. 

Ngoài ra, trung tâm đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe loại 3 thuộc trường Trung cấp nghề vùng U Minh Thượng không ra hóa đơn, phiếu thu khi thu tiền của người nộp hồ sơ dự sát hạch.

Qua kết quả xác minh, sở LĐ-TB&XH nhận định, từ năm 2018 – 2020, trường trung cấp nghề vùng U Minh Thượng có một số sai sót như: Viên chức vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực y tế; thu tiền lệ phí sát hạch từ môi giới không ra phiếu thu; ông Tuấn có lời lẽ thiếu chuẩn mực khi giao tiếp với một số người dân là cộng tác viên.

Quyết định kỷ luật ông Tuấn.
Quyết định kỷ luật ông Tuấn.

Từ đó, sở LĐ-TB&XH yêu cầu ông Tuấn chấn chỉnh ngay những thiếu sót đã nêu trên; bộ phận kế toán khi thu tiền phải ra phiếu thu theo quy định; bản thân ông Tuấn phải có lời lẽ phù hợp khi giao tiếp với dân.

Trước đó, vào tháng 1/2021, Thanh tra sở LĐ-TB&XH tỉnh Kiên Giang yêu cầu ngôi trường này phải trả cho người lao động số tiền hơn 15 triệu đồng do sa thải lao động trái luật.

Đọc thêm