Lần đầu thi tuyển chức danh Hiệu trưởng tại Thừa Thiên-Huế

(PLVN) - UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa ban hành kế hoạch về việc thi tuyển chức danh hiệu trưởng đối với Trường THPT Gia Hội (TP Huế).
Trường THPT Gia Hội (TP. Huế)
Trường THPT Gia Hội (TP. Huế)

Theo đó, người tham gia dự tuyển chức danh hiệu trưởng Trường THPT Gia Hội là viên chức có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, nằm trong quy hoạch chức danh hiệu trưởng Trường THPT Gia Hội; viên chức đang công tác tại các trường THPT trực thuộc Sở GD&ĐT có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, nằm trong quy hoạch chức danh hiệu trưởng và tương đương.

Về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Có trình độ đại học trở lên chuyên ngành phù hợp với lĩnh vực quản lý nhà nước về giáo dục THPT; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục hoặc tương đương; tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị hoặc tương đương trở lên…

Người tham dự sẽ thi viết về kiến thức chung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyên ngành, lĩnh vực giáo dục THPT... Đồng thời trình bày đề án, đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của công tác GD&ĐT tại trường cùng những kế hoạch, giải pháp trong việc quản lý và những kỹ năng về trình bày, ứng xử nếu được bổ nhiệm.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Phan Ngọc Thọ, đây là chủ trương của Đảng và Chính phủ, theo đó tỉnh đã tổ chức nhiều đợt thi tuyển lãnh đạo sở, các cơ quan quản lý nhà nước. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tổ chức thi tuyển chức danh hiệu trưởng. Việc tổ chức thi tuyển nhằm lựa chọn người xứng đáng, có uy tín xã hội, đủ tâm và tài để điều hành quản lý các cơ quan nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập.

Dự kiến thời gian tổ chức thi vào ngày 29/11.

Đọc thêm