Lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về giáo dục

 Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động giáo dục và đào tạo.

Thông tin từ Trung tâm Truyền thông giáo dục, Bộ Giáo dục Đào tạo vừa có công văn gửi Giám đốc sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố về việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động giáo dục và đào tạo.

Cụ thể, nhằm tiếp nhận ý kiến đóng góp và tăng cường sự giám sát của xã hội đối với hoạt động của ngành Giáo dục, góp phần hạn chế những tiêu cực có thể nảy sinh trong công tác quản lý, hoạt động giáo dục và đào tạo tại các địa phương, cơ sở giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo thành lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động giáo dục và đào tạo.

Cụ thể, các địa phương thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng và địa chỉ thư điện tử để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân liên quan đến hoạt động giáo dục và đào tạo trên địa bàn.

Bố trí cán bộ tiếp nhận thông tin phản ánh qua đường dây nóng; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của phụ huynh, học sinh và người dân kịp thời, chính xác, đúng quy định.

Định kỳ hàng tháng báo cáo tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của phụ huynh, học sinh và người dân về các vấn đề liên quan đến hoạt động giáo dục và đào tạo tại địa phương về Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đọc thêm